Ngọn lửa thiêu rụi nhà chứa rơm kiêm ràn bò

(Baonghean.vn) - Do thời tiết nắng nóng, một nhà chứa rơm kiêm ràn bò của một hộ dân ở xã Đặng Sơn, Đô Lương bốc cháy dữ dội và bị lửa thiêu rụi.

Vào lúc 17h ngày 1/7, đã xảy ra một vụ cháy tại hộ gia đình ông Đào Viết Đồng, ở xóm 5, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương.

Clip: Ngọc Phương
Lực lượng Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa. Ảnh: Ngọc Phương
Lực lượng Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa. Ảnh: Ngọc Phương

Do thời tiết nắng nóng gay gắt, ngọn lửa bốc rất dữ dội từ căn nhà chứa rơm cũng vừa là ràn bò của gia đình ông Đào Viết Đồng. 

Phát hiện ngọn lửa, ông Đồng tri hô người dân trong xóm ứng cứu để tránh lây lan. Rất đông nhân dân trong xóm đã dùng nhiều phương tiện để dập đám cháy.

Thế nhưng, do rơm là chất dễ cháy, thời tiết lại nắng nóng, lửa bốc cháy mỗi lúc một nhanh, gia đình ông Đồng và nhân dân không thể dập được ngọn lửa có nguy cơ lan sang ngôi nhà của gia đình ông Đồng đang ở và nhà nhiều hộ dân khác.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, đám cháy cơ bản được dập tắt. Ảnh: Ngọc Phương
Sau hơn 1 giờ đồng hồ, đám cháy cơ bản được dập tắt. Ảnh: Ngọc Phương

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 đã điều xe cứu hỏa và nhiều chiến sỹ đến dập tắt đám cháy. Đến 18 giờ, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt hoàn toàn. Mái nhà chứa rơm kiêm ràn bò đã bị lửa làm hư hỏng.

Đây là vụ cháy nhà chứa rơm kiêm ràn bò thứ 3 xảy ra trong vòng 1 tháng nay trên địa bàn huyện Đô Lương. Trước đó vào ngày 5/6, đã xảy ra vụ cháy tại nhà ông Thái Ngô Hòa ở xóm 3, xã Đặng Sơn. Ngày 11/6, cháy nhà chứa rơm tại nhà ông Nguyên Văn Ngọc ở xóm 7, xã Thịnh Sơn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an điều tra./.

Tin mới