Ngư dân Nghệ An hoãn ra khơi, sẵn sàng cho ngày hội bầu cử

(Baonghean.vn) - Nhiều ngư dân vùng biển Nghệ An đã quyết định hoãn thời gian ra khơi hoặc trở về kịp ngày bầu cử để bầu ra những đại biểu ưu tú, có thể đồng hành, giúp đỡ, đề xuất các chính sách giúp bà con ngư dân yên tâm bám biển.
*Anh Nguyễn Văn Độ, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu
Qua thông tin trên báo, đài, mạng xã hội và hệ thống phát thanh của địa phương, tôi đã nắm được đầy đủ thông tin về ngày bầu cử, quyền, trách nhiệm của cử tri. Thuyền của tôi có 4 lao động, theo lịch trình chúng tôi sẽ ra khơi vào đúng ngày 23/5, tuy nhiên, tôi đã quyết định hoãn ngày ra khơi để bản thân mình và các thuyền viên ở nhà thực hiện nghĩa vụ bầu cử đúng quy định. Tất cả các thuyền viên đều đã nhất trí cao.
Về nguyện vọng, chúng tôi mong muốn các đại biểu được bầu có thể hỗ trợ ngư dân Diễn Châu giải quyết tình trạng bồi lắng tại Lạch Vạn, giám sát và xử lý nghiêm những tàu thuyền đánh bắt hải sản theo hướng tận diệt đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản lượng đánh bắt của bà con...
Ảnh: Quang An
Ảnh: Quang An
*Ông Hồ Đăng Thông, xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu

Chúng tôi đều mong chờ đến ngày để cầm lá phiếu đi bầu trong ngày bầu cử. Ngư dân chúng tôi mong muốn các đại biểu dân cử sẽ làm hết trách nhiệm của mình, đồng thời đồng hành cùng ngư dân trong việc hỗ trợ vay vốn chuyển đổi nghề khai thác; đẩy mạnh các dịch vụ hậu cần nghề cá; mở rộng cảng Lạch Quèn để tàu thuyền thuận tiện ra vào bến xuất bán hải sản cũng như phòng chống thiên tai...”.

Ảnh: Việt Hùng
Ảnh: Việt Hùng
*Anh Trần Văn Thành, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu 

Mỗi chuyến biển đánh bắt xa bờ thường kéo từ 10 – 15 ngày, có khi cả tháng mới vào bờ. Các chuyến đi biển đi theo con nước, theo trăng. Thời điểm đầu tháng đến giữa trăng (15-16 âm lịch) tàu thuyền thường cập bờ. Năm nay, ngày bầu cử là ngày 23/5 tức là 12/4 âm lịch đúng vào kỳ trăng sáng, nên bà con xã Sơn Hải chưa ra khơi và sẽ tham gia bầu cử đầy đủ.

Tại nhà văn hóa thôn ngay bên cảng cá Lạch Thơi, xã Sơn Hải đã bố trí niêm yết danh sách cử tri để thuận tiện cho bà con ngư dân tham khảo và bầu chọn đại biểu. Chúng tôi sẽ có mặt tại tổ bầu cử đúng giờ và lựa chọn các ứng viên sáng giá nhất, quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của bà con ngư dân.

Ảnh: Việt Hùng
Ảnh: Việt Hùng
*Anh Phùng Bá Thu, Phường Nghi Thủy, TX. Cửa Lò
Đội tàu Đức Tâm của chúng tôi có tổng cộng 20 thuyền viên, chúng tôi hiện đã nắm được thông tin về ngày bầu cử nên đã tranh thủ chuyến biển, sắp xếp để về kịp ngày tham gia bầu cử, thực hiện nghĩa vụ của mình.
Thực tế những năm qua, những chuyến biển của ngư dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là do ảnh hưởng từ dịch Covid - 19 đã khiến hải sản khó tiêu thụ, giá sụt giảm, do đó, chúng tôi mong muốn những đại biểu được bầu có thể kiến nghị, đề xuất các chính sách cho ngư dân như hỗ trợ vay vốn lãi suất thấp, gia tăng thời hạn trả nợ, nâng cấp, mở rộng bến cá Nghi Thủy để thuận lợi cho buôn bán hải sản cũng như phục vụ du lịch...
Ảnh: Quang An
Ảnh: Quang An
*Ông Hoàng Hoa Đào, phường Nghi Thủy, TX. Cửa Lò
Ngày bầu cử là ngày hội toàn dân, do đó, các điểm bầu cử sẽ đông đúc, nhộn nhịp trong ngày 23/5. Trong điều kiện dịch Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp thì ý thức phòng dịch khi đi bầu cử là điều rất quan trọng.
Chúng tôi đã nhắc nhở các thành viên trong gia đình, các thuyền viên của tàu khi đi bầu cử phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, chú ý khoảng cách... để hoàn thành mục tiêu kép là vừa thực hiện trọn vẹn quyền và nghĩa vụ của cử tri, vừa đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Ảnh: Quang An
Ảnh: Quang An

*Ông Cao Xuân Điệp – Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu 

 Toàn xã có 8.590 cử tri, trong đó có 1.300 cử tri là ngư dân hoạt động trên 114 tàu cá xa bờ. Để thuận lợi cho bà con đi bỏ phiếu, địa phương thành lập 10 điểm bỏ phiếu. Để các cử tri đi bỏ phiếu đầy đủ, đạt tỷ lệ cao, đặc biệt là ngư dân làm nghề đánh bắt hải sản xa bờ, Ủy ban Bầu cử xã đã chỉ đạo các hội, đoàn thể, hội nghề nghiệp phối hợp Trạm Kiểm soát Lạch Thơi, Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận thông báo ngày bầu cử cho ngư dân đánh bắt xa bờ qua Icom, tuyên truyền nhiều đợt đến gia đình các ngư dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, để cử tri là ngư dân đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao nhất. 

Ảnh: Việt Hùng
Ảnh: Việt Hùng

Tin mới