Ngư dân Nghệ An mở biển đầu năm trúng hàng trăm tấn cá trỏng

(Baonghean.vn) - Xuất bến vươn khơi đánh bắt đầu năm 2020, sau khoảng hơn một tuần khai thác hải sản trên biển, những ngày này tàu cá của bà con ngư dân huyện Quỳnh Lưu đã về bờ mang về hàng trăm tấn cá trỏng.

Chuyến về bờ sáng nay 8/1 của tàu cá NA 99589 do ngư dân Hồ An ở xã Quỳnh Nghĩa làm thuyền trưởng là chuyến mở biển đầu năm dương lịch. Xuất bến hôm 30/12/2019 ra vùng biển Vịnh Bắc Bộ khai thác hải sản, sau gần 10 ngày tàu của anh đánh bắt được khoảng 12 tấn cá (trong đó có 10 tấn trỏng), tàu anh quay về bờ nghỉ trăng.

“Chuyến mở biển đầu năm dương lịch mặc dù sản lượng đánh được không nhiều nhưng so với các chuyến trước thì các anh em thuyền viên cũng phấn khởi vì có thu nhập, sau khi trừ chi phí rồi mỗi lao động còn khoảng 4 – 5 triệu đồng/người”, ngư dân Hồ An nói.

Liên tiếp nhiều tàu cá về bờ trong những ngày đầu năm 2020 đều khai thác được cá trỏng; bình quân mỗi tàu đánh được từ 7 – 10 tấn; riêng có một số tàu may mắn đánh được từ 20 – 30 tấn thu về hàng trăm triệu đồng. Theo các ngư dân, giá thu mua cá trỏng tại bến là 13.000 đồng/kg, với mức giá này có cao hơn dịp trước.

Đặc biệt, do thời gian vừa qua sản lượng cá trỏng đánh bắt không nhiều nên chuyến biển này hầu như cá về bờ đều được thương lái thu mua hết.

Thương lái thu mua hải sản tại bến Lạch Quèn (Tiến Thủy). Ảnh: Việt Hùng.

Thương lái thu mua hải sản tại bến Lạch Quèn (Tiến Thủy). Ảnh: Việt Hùng. 

“Cá trỏng về bờ dịp này tươi và con to nên chúng tôi thu mua toàn bộ cho bà con ngư dân. Ngoài thu mua về để sơ chế, hấp sấy khô để xuất khẩu sang Trung Quốc thì loại cá này còn được nhiều hộ thu mua để chế biến cá khô một nắng tiêu thụ trong dịp Tết”, chị Nguyễn Thị Minh – một thương lái ở xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) cho biết.

Được biết, sau chuyến này, dự kiến khoảng 17/12  âm lịch, ngư dân các xã Tiến Thủy, Quỳnh Long, Sơn Hải, Quỳnh Nghĩa… sẽ tiếp tục vươn khơi đánh bắt hải sản rồi sau đó mới về bờ nghỉ Tết Nguyên đán cổ truyền.

Cá trỏng được thu mua về sơ chế, hấp sấy và xuất khẩu sang Trung Quốc, Lào.. Ảnh: Việt Hùng.
Cá trỏng được thu mua về sơ chế, hấp sấy và xuất khẩu sang Trung Quốc, Lào.. Ảnh: Việt Hùng.

Tin mới