Ngư dân Quỳnh Lưu trúng đậm cá hố xuất khẩu

(Baonghean.vn) - Những ngày đầu tháng 10/2018, nhiều tàu thuyền của ngư dân xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu) cập cảng cá Lạch Quèn đầy ắp những khay cá hố xuất khẩu.
Hàng trăm khay cá hố đầy ăm ắp tại cảng cá Lạch Quèn. Ảnh Thạch Quỳnh
Hàng trăm khay cá hố đầy ăm ắp tại cảng cá Lạch Quèn. Ảnh Thạch Quỳnh
Tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) những ngày này không khí luôn nhộn nhịp; mỗi ngày có nhiều tàu cá công suất từ 500 - 800 CV cập bến trúng đậm cá hố.

Tay thoăn thoắt chuyển những khay cá hố lên xe đông lạnh đi sơ chế, một ngư dân cho hay: "Vào mùa cá hố, tàu nào về ít cũng được 300 - 400 khay (tương đương 1 - 1,5 tấn cá hố). Cá biệt có những tàu một chuyến đi biển 3 - 4 ngày thu về hơn từ 3 - 4 tấn cá; trừ chi phí và nhân công, mỗi tàu lãi hàng trăm triệu đồng.

Vào mùa cá hố, có những tàu một chuyến đi biển 3 - 4 ngày đánh bắt được 3 - 4 tấn cá hố. Ảnh Thạch Quỳnh
Vào mùa cá hố, có những tàu một chuyến đi biển 3 - 4 ngày đánh bắt được 3 - 4 tấn cá hố. Ảnh Thạch Quỳnh
Theo một ngư dân giàu kinh nghiệm ở thôn Đức Long, xã Quỳnh Thuận, để đánh bắt loài cá này có hiệu quả, người làm nghề phải hiểu biết về con nước sinh. Thời gian câu cá chủ yếu vào ban đêm nhưng tập trung câu nhiều nhất là từ 2 - 4 giờ sáng. 

Một thương lái chuyên thu mua cá hố tại cảng cá Lạch Quèn cho biết, mỗi ngày cơ sở chúng tôi thu mua từ 3 - 4 tấn cá hố với giá từ 80.000 -100.000 đồng/kg. Những tàu cá cập bến lần này nhìn chung chất lượng cá hố to, tươi ngon.

Cá hố là dòng hải sản có giá trị kinh tế cao; hiện thương lái thu mua tại bến giá 80.000 - 100.000 đồng/kg. Ảnh Thạch Quỳnh
Cá hố là dòng hải sản có giá trị kinh tế cao; hiện thương lái thu mua tại bến giá 80.000 - 100.000 đồng/kg. Ảnh Thạch Quỳnh
Được biết, mùa đánh bắt cá hố trắng xuất khẩu thường bắt đầu từ tháng 7 ÂL kéo dài đến tháng 2 năm sau. Hiện nay, mùa khai thác cá hố được hơn một tháng nhưng ngư dân Quỳnh Lưu đã thu về sản lượng tương đối lớn, đem lại giá trị kinh tế cao.

Tin mới