Ngư dân thu tiền tỷ trong đợt biển động

(Baonghean.vn) - Những ngày đầu ảnh hưởng của đợt áp thấp, vùng biển ngoài khơi có gió mạnh và mưa, khiến luồng cá di chuyển nhiều. Nhờ vậy, ngư dân Quỳnh Lưu trúng đậm mùa khai thác, trung bình mỗi tàu đạt 20 – 30 tấn/ chuyến.

Ngày 14/10, tại cảng Lạch Quèn, xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu), hàng trăm phương tiện tàu thuyền có công suất lớn từ 90 CV trở lên cập bến, thuyền đầy ắp cá.

Những ngày đầu đợt áp thấp, các thuyền khai thác đều trúng đậm, cảng Lạch Quèn (Tiến Thủy) tấp nập người vào thu mua cá.
Những ngày đầu đợt áp thấp, các thuyền khai thác đều trúng đậm, cảng Lạch Quèn (Tiến Thủy) tấp nập người vào thu mua cá.

Tàu của anh Hồ Văn Luận ở thôn 2, xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) vừa cập bến sau chuyến đi biển 9 ngày, khai thác được 50 tấn cá các loại. Anh Luận phấn khởi cho biết: “Thời điểm này đang là mùa cá hố, cá trỏng, cá nục, cá bạc má ... Chuyến đi biển này, tàu của chúng tôi thu về được gần 500 triệu đồng, trung bình mỗi lao động được chia 10 – 15 triệu đồng".

Những ngày qua, nhiều ngư dân ở các xã Quỳnh Nghĩa, Tiến Thủy, Quỳnh Long …trúng đậm mùa khai thác. Giá các loại hải sản khá ổn định, cá hố có giá 90 - 110 nghìn/kg, cá bạc má 30 đến 40 nghìn/kg, cá cơm 10 – 12 nghìn/kg ...

Niềm vui của ngư dân được
Niềm vui của ngư dân được "lộc biển"
Đợt này, ngư dân Quỳnh Lưu được mùa cá hố (Ảnh: Việt Hùng)
Đợt này, ngư dân Quỳnh Lưu được mùa cá hố (Ảnh: Việt Hùng)

Nhờ vậy, đợt này, trung bình mỗi tàu khai thác thu về khoảng 200 - 250 triệu đồng, có những tàu lớn, thu nhập được hàng tỷ đồng.

Ông Bùi Thế Kỷ - Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa cho biết: So với các tháng trước, sản lượng khai thác của các tàu trên địa bàn xã tăng lên, nhiều tàu cá địa phương thu được 700 – 800 triệu đồng/tháng. Vào những ngày đầu của đợt áp thấp, gây gió lớn trên biển, ngư dân Quỳnh Nghĩa hầu hết đều trúng đậm. Nhưng đến nay, biển động, mưa lớn, 100% tàu cá đều đã về bến an toàn”.

Được mùa khai thác hải sản, tạo thêm động lực để ngư dân vùng biển Quỳnh Lưu hăng hái vươn khơi …

Toàn huyện Quỳnh Lưu có 1.275 phương tiện tàu thuyền đánh bắt khai thác hải sản. Các đội tàu đánh bắt xa bờ ngày càng phát triển mạnh, trong 9 tháng toàn huyện đã triển khai đóng mới được 51 tàu, trong đó có 27 tàu đóng theo NĐ67/CP. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay sản lượng khai thác đạt gần 45.600 tấn, tăng 5,87% so với cùng kỳ. 

Thanh Toàn

Đài Quỳnh Lưu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới