Ngư dân trúng mẻ cá bè vàng hơn 6 tỷ đồng

Vào hồi 9 giờ sáng 11/2, chiếc tàu trung chuyển đầu tiên đã chở 20 tấn trong tổng số hơn 100 tấn cá bè vàng cập cảng cá trong niềm vui ngất ngây của ngư dân.
Những con cá bè vàng đầu tiên do tàu Lê Văn Viện đắt bắt được đưa vào bờ.
Những con cá bè vàng đầu tiên do tàu Lê Văn Viện đánh bắt được đưa vào bờ.
Trước đó, lúc 19 giờ 30 phút, ngày 10/2, sau một ngày ra khơi đánh cá, tàu cá mang số hiệu QT 90172 của ngư dân Lê Văn Viện, 40 tuổi, trú thôn Xuân Tiến, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, hành nghề lưới vây rút chì tại khu vực biển đảo Cồn Cỏ đã trúng mẻ cá bè vàng, ước tính ban đầu hơn 100 tấn.

Trước lộc lớn đầu năm, anh Viện phải tổ chức lực lượng ngư dân của thôn cùng đánh bắt trên biển tập trung đưa cá lên tàu của mình và dùng tàu trung chuyển lần lượt chở cá vào bờ. Dự kiến tối 11/2, mới bắt hết mẻ cá lớn đã nằm gọn trong lưới của anh. Đây là chuyến đi biển thứ hai từ đầu năm mới Kỷ Hợi 2019 của ngư dân Lê Văn Viện.

Chủ tịch UBND xã Gio Việt, ông Nguyễn Thanh Thương cho biết, hiện cá bè vàng có giá 60 nghìn đồng/kg, ước tính mẻ cá của ngư dân Lê Văn Viện vừa trúng có trị giá hơn 6 tỷ đồng. Các tư thương đã có mặt tại cảng cá Cửa Việt để thu mua hết lượng cá bè vàng của anh Viện. Theo ông Thương, trong chuyến đi biển này, có nhiều tàu của ngư dân xã Gio Việt trúng cá bè vàng, nhưng với số lượng 10 đến 15 tấn/tàu, chỉ có anh tàu của Viện trúng đậm nhất.

Bốc cá bé vàng lên xe thương lái.
Bốc cá bé vàng lên xe thương lái.
Ông Trần Văn Quảng - Chủ tịch UBND huyện Gio Linh có mặt tại cảng cá Cửa Việt cho biết, đội tàu đánh bắt xa bờ cũng như sản lượng đánh bắt thủy, hải sản của huyện này chiếm hơn 60% toàn tỉnh, tập trung nhiều nhất là đội tàu đánh cá của xã Gio Việt và thị trấn Cửa Việt.

Đến gần 11 giờ trưa 11/2, anh Viện cùng các ngư dân đã đưa được hơn 50 tấn cá bè từ lưới lên tàu.

Thương lái vừa thu mua cá bè vàng của anh Viện, vừa kêu mối khác bán lại.
Thương lái vừa thu mua cá bè vàng của anh Viện, vừa kêu mối khác bán lại.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng có mặt tại cảng cá Cửa Việt, chúc mừng gia đình ngư dân Lê Văn Viện cũng như bà con ngư dân. Ông Nguyễn Đức Chính cho biết, việc trúng mẻ cá lớn như thế chứng tỏ môi trường biển Quảng Trị đã an toàn trở lại. Những năm qua, tỉnh này đã có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ bà con ngư dân phát triển kinh tế biển, tạo điều kiện để ngư dân đóng mới, sửa chữa, nâng cấp đội tàu khai thác biển nên ngư dân có thu nhập cao từ nghề biển.
Chủ tịch tỉnh Quảng Trị chia sẻ niềm vui với gia đình ngư dân Lê Văn Viện.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính chia sẻ niềm vui với gia đình ngư dân Lê Văn Viện.
Hai 2 trước, ngư dân Lê Văn Tuấn, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cũng đã trúng mẻ cá bè hơn 150 tấn tại ngư trường biển Cồn Cỏ.

Tin mới