Người 25 năm 'vác tù và...'

(Baonghean) - Ở vùng núi nhiều khó khăn như xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn, Bí thư Chi bộ thôn 1 Trần Văn Lợi vẫn cần mẫn, tâm huyết với nhiệm vụ của Đảng và công tác dân vận suốt nhiều năm qua.

Công tác Đảng ở địa phương vùng sâu, vùng xa luôn đặt ra nhiều khó khăn đặc thù, thế nhưng ở xã Bình Sơn, có người đã gắn bó với công việc này gần 2 thập kỷ, đó là ông Trần Văn Lợi. Tháng 4/2003, ông Lợi được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn 1. Trước đó, ông đã là người có uy tín tại địa phương khi làm trưởng thôn 1 từ năm 1994. 25 năm trong vai "vác tù và...", ông Trần Văn Lợi luôn tâm huyết, trăn trở với nhiệm vụ Đảng và công tác dân vận.

Ông Trần Văn Lợi (giữa) trao đổi cùng các đồng chí cán bộ, lãnh đạo tại địa phương. Ảnh: Hà Giang
Ông Trần Văn Lợi (giữa) trao đổi cùng cán bộ, lãnh đạo địa phương. Ảnh: Hà Giang

Thôn 1, xã Bình Sơn có 91 hộ, 374 nhân khẩu. Đặc thù địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn nhưng trên cương vị bí thư chi bộ, ông Lợi vẫn luôn nỗ lực xây dựng, nâng cao sinh hoạt chi bộ, kết nạp đoàn viên, thanh niên ưu tú vào Đảng. Từ năm 2017 đến nay, Chi bộ thôn 1 đã kết nạp được 2 đảng viên, tăng số lượng đảng viên lên 6 người, trong đó 4 đảng viên là nguồn tại chỗ. Với 2 đảng viên kết nạp mới, Chi bộ thôn 1 trở thành chi bộ nổi bật của xã Bình Sơn trong việc thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU ngày 10/8/2016 của Tỉnh ủy về “Xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối, xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016 - 2020”.

Ông Lợi chia sẻ, công tác động viên, kêu gọi đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện vào Đảng mất rất nhiều thời gian và gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu vì mặt bằng đời sống - xã hội địa phương hạn chế khiến người trẻ muốn tập trung làm kinh tế hoặc đi xuất khẩu lao động.

Nhà văn hóa thôn 1, xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn. Ảnh: Thu Giang
Nhà Văn hóa thôn 1, xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn. Ảnh: Thu Giang

Trong suốt thời gian làm bí thư chi bộ, ông Trần Văn Lợi đã giới thiệu được hơn 10 người đi học cảm tình Đảng. Mong muốn của người bí thư tận tụy này là phát triển chi bộ vững mạnh, kết nạp thêm đảng viên có độ tuổi trung bình trẻ hơn và đảng viên nữ. Không chỉ tận tâm với công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, ông Lợi còn là người uy tín với bà con trong thôn. Ông đã đứng ra kêu gọi đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn, góp phần giúp thôn 1 nhận danh hiệu Thôn Văn hóa cấp huyện năm 2018.

Tin mới