Người cao tuổi thị xã Cửa Lò hào hứng tham gia cuộc thi “Sống vui - Sống khỏe“

(Baonghean.vn) - Cuộc thi nhằm tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho người cao tuổi.

Sáng 10/5, Chi cục Dân số phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh, Trung tâm Dân số và Hội Người cao tuổi thị xã Cửa Lò tổ chức Hội thi Người cao tuổi “Sống vui - sống khỏe” năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Thị xã Cửa Lò, đại diện một số sở, ban, ngành liên quan cùng hơn 500 hội viên hội người cao tuổi thị xã đã cùng tham dự.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư Thị xã Cửa Lò, đại diện một số sở, ban, ngành liên quan cùng hơn 500 hội viên Hội Người cao tuổi thị xã đã cùng tham dự. Ảnh: Mỹ Hà

Đây là lần đầu tiên Hội thi Người cao tuổi “Sống vui – sống khỏe” được tổ chức với nhiều nội dung thú vị như thi chào hỏi, thi kiến thức với chủ đề “Sống khỏe”, thi tài năng với chủ đề “Sống vui”.

Ở các phần thi này, các đội thi đến từ phường Nghi Hương, Nghi Hải, Nghi Hòa đã đem đến cuộc thi nhiều tiết mục dàn dựng công phu, thể hiện được màu sắc của đời sống, văn hóa cư dân vùng biển.

Phần thi chào hỏi của phường Nghi Hòa mang nhiều thông điệp về công tác Dân số - KHHGĐ . Ảnh: Mỹ Hà
Phần thi chào hỏi của phường Nghi Hòa mang thông điệp về việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi . Ảnh: Mỹ Hà

Ở phần thi tài năng, các đội đã có những tiểu phẩm ý nghĩa để truyền tải các thông điệp "Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích"; phản ánh những cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác Dân số - KHHGĐ.

Đồng chí Nguyễn Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ và Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội người cao tuổi trao giải cho các đội tuyển. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Nguyễn Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ và Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi trao giải cho các đội tuyển. Ảnh: Mỹ Hà

Cuộc thi  góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ lãnh đạo và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đối với người cao tuổi; vai trò, sự cống hiến của người cao tuổi trong mọi mặt của cuộc sống; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội phường Nghi Hải, giải Nhì thuộc về đội phường Nghi Hương và giải Ba thuộc về phường Nghi Hòa.

Tin mới