Người chìa vai gánh vác Real

(Baonghean.vn) - Xin trả lời ngay, đó là thủ lĩnh của "Galacticos B" của Zinedine Zidane. Cầu thủ đang chìa vai ra gánh Real giai đoạn đầu mùa giải La Liga 2017-18 khi mà Ronaldo chưa trở lại, Sergio Ramos cũng bị treo giò và Varane chấn thương.

Năm ngoái, Asensio đã ghi bàn đầu tiên cho Real trong mùa giải 2016-17, mang về danh hiệu Siêu Cúp châu Âu. Lại cũng chính Asensio khép lại mùa giải đầu tiên của anh với Real bằng pha lập công vào lưới Juventus, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội nhà trong trận Chung kết Champions League.

Viên ngọc thô

Bấy lâu, các madridista hoàn toàn ủng hộ Florentino Perez trong chính sách Galacticos 2.0 các bản hợp đồng bom tấn là Kaka, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Xabi Alonso. Những ngôi sao ấy đã tạo nên nền tảng của Real hôm nay, cùng một lượng CĐV đông đảo mới, qua đó nâng cao lên giá trị thương hiệu của Real.

Để vực Real sau mùa giải 2008-2009 đầy thảm họa, các tài năng trẻ Esteban Granero, Sergio Canales hay Juanfran đã không có đất dung thân. Nhưng nhìn các tài năng trẻ lò La Masia của đại kình địch Barca, điển hình là Messi hay nhìn vào đội hình đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, CĐV Real nhận ra có quá ít gương mặt sản phẩm do mình đào tạo.

Niềm kiêu hãnh của madridista bắt buộc Real phải tự đào tạo, phát hiện ra những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Asensio là một trong những viên ngọc thô mà trong chiến lược đãi cát tìm vàng của Real.

Tiền vệ Asensio - một tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Internet
Tiền vệ Asensio - một tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Và Barcelona bây giờ chắc chắn là rất tiếc nuối vì hồi năm 2014 đã mua hụt anh. Chính giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta là người đã phát hiện ra tài năng của Asensio và quả quyết với Barcelona rằng họ cần phải hoàn tất thương vụ này. Nhưng sau đó, Barca không chấp nhận mức giá 4,5 triệu euro mà Mallorca đưa ra. Đến tháng Giêng 2015, Asensio cập bến Real Madrid với giá... 3,9 triệu euro rồi đem cho Mallorca và Espanyol mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Bước ngoặt của Asensio chính là mùa hè 2016 trên đất Mỹ, trong chuyến du đấu vào phút cuối Asensio, thay vì tiếp tục đem cho mượn, anh được HLV Zinedine Zidane điền tên vào danh sách thi đấu của mùa bóng. Mùa giải năm ngoái, anh đã ra sân 1.918 phút, ghi 10 bàn và 3 pha kiến tạo. Trong đó, 10 bàn của Asensio được thực hiện ở 4 mặt trận khác nhau góp công không nhỏ vào mùa giải tốt nhất của Real kể từ 1958. 

Việc Asensio xuất hiện đã che mờ người đàn anh James Rodriguez. Ngay sau đó cầu thủ mới 21 tuổi được gia hạn hợp đồng đến năm 2023, nhận lương 3,5 triệu euro và mức giải phóng hợp đồng 350 triệu euro là chuyện hiếm thấy hiện nay.

Nhưng Marco Asensio xứng đáng với điều đó, khi mà anh là tương lai của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Tham gia U 21 châu Âu, Asensio có cú hat-trick vào lưới Macedonia và đóng góp quan trọng cho ngôi Á quân của Tây Ban Nha.

Những bất ngờ mang tên Asensio

Mùa giải thứ 2 khoác áo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, những bất ngờ mang tên Marco Asensio ngày càng được kéo dài. Nó được bắt đầu bằng những bàn thắng có dấu giày của Marco Asensio mang về Santiago Bernabeu danh hiệu Siêu Cúp châu Âu và Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Chủ tịch Florentino Perez không vung tiền mua cầu thủ vì đã có Asensio. Ảnh: Internet
Chủ tịch Florentino Perez không vung tiền mua cầu thủ vì đã có Asensio. Ảnh: Internet

Mới đây, Asensio tiếp tục khiến người hâm mộ ở Santiago Bernabeu vỡ òa trong cảm xúc khi giữ lại 1 điểm trong trận đấu với đội bóng khó chơi Valencia. Khi Ronaldo chưa thể trở lại vì án cấm thi đấu 5 trận, trung vệ Sergio Ramos cũng bị treo giò, và Varane chấn thương, Asensio đã gánh Real trên đôi vai mình.

Đây là trận đấu mà tiền vệ Casemiro phải lùi xuống đá cặp trung vệ cùng Nacho, nên phải nhường tuyến giữa cho đội khách Valencia. Ngay từ phút thứ 10, Asensio đã ghi bàn mở tỷ số, khi chớp cơ hội từ khoảnh khắc các tiền vệ Valencia để mất bóng nhưng hàng thủ đã không bảo toàn được tỷ số để các cầu thủ khách ghi liền 2 bàn thắng.

Khi đàn anh Benzema chơi rất tệ, không thể dứt điểm thành bàn trước các cơ hội thuận lợi. Bale còn tệ hơn, trở nên lẻ loi trên hàng công thì Asensio lên tiếng. Bằng cú đá phạt trực tiếp kỹ thuật và tinh tế, Asensio biến thủ môn Neto thành người thừa trong khoảnh khắc ghi bàn.

Ở trên sân, Asensio, thú vị thay, không phải như cầu thủ cùng trang lứa sẵn sàng lao vào mọi pha va chạm. Ngược lại, Asensio di chuyển thong dong, thoải mái và rất ngẫu hứng, trông mềm mại và thông minh như thể đã có nhiều năm thi đấu đỉnh cao và nắm rõ đối phương mạnh hay yếu ở điểm nào. Cầu thủ số 20 này đã có cái nét của kẻ cầm trịch trận đấu tựa hệt các đàn anh Toni Kroos hay Luka Modric.

Đến giờ thì câu hỏi vì sao chủ tịch Florentino Perez không vung tiền mua "sao" trong mùa bóng này. Đơn giản là vì Galacticos 3.0 sân Santiago Bernabeu đã có “hoàng tử” Asensio, một tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha.

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới