Người cựu binh xây bể nuôi con “ăn rồi kêu”, thu hàng trăm triệu

(Baonghean.vn) - Cựu chiến binh Lê Anh Đào ở xóm 3, xã Lý Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã có cuộc sống khá giả nhờ những thành công khi nuôi ếch trong bể xi măng.
Vợ chồng CCB Lê Anh Đào bên hệ thống bể xi măng dùng để nuôi ếch. Ảnh: Xuân Hoàng

Vợ chồng CCB Lê Anh Đào bên hệ thống bể xi măng dùng để nuôi ếch. Ảnh: Xuân Hoàng

Vùng đất ở của gia đình cựu chiến binh (CCB) Lê Anh Đào trên sườn núi Lý Thành. Khác với mọi người trong xóm là trồng cây lâu năm, hiệu quả kinh tế thấp, thì ông Đào cải tạo mảnh đất vườn của nhà mình thành nhiều khu vực.

Mỗi khu vực ông quy hoạch trồng các loại cây, vật nuôi khác nhau, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, ông dành khoảng 300 m2 để xây ao nuôi ếch thịt và ếch giống từ 15 năm nay.

Ếch Thái Lan tương đối dễ nuôi; với ếch thịt, nuôi trong 6 tháng sẽ xuất bán được. Ảnh: Xuân Hoàng

Ếch Thái Lan tương đối dễ nuôi; với ếch thịt, nuôi trong 6 tháng sẽ xuất bán được. Ảnh: Xuân Hoàng

CCB Lê Anh Đào cho hay: Ếch tương đối dễ nuôi, thức ăn kết hợp giữa thức ăn công nghiệp và tôm, cá, cua đồng, giun đất; Giống ếch ông đang nuôi là ếch Thái Lan lai tạo với ếch đồng của ta. Bằng cách ghép ếch mẹ là giống Thái Lan, ếch bố là ếch đồng. Vì vậy con giống phát triển tốt, trọng lượng ếch thịt to.

Với 200 cặp ếch bố mẹ hiện nay, mỗi năm CCB Lê Anh Đào cung ứng cho thị trường hàng vạn con ếch giống và trên 2 tấn ếch thịt, trị giá trên 140 triệu đồng.

 Giống ếch Thái Lan có trọng lượng to. Ảnh: Xuân Hoàng

Giống ếch lai có trọng lượng lớn. Ảnh: Xuân Hoàng

Là đối tượng nuôi mới, cải thiện trọng lượng của ếch đồng nên nhiều người dân trong và ngoài huyện đến học hỏi kinh nghiệm của ông đã nuôi thành công, cho thu nhập cao.

Ngoài nuôi ếch giỏi, CCB Lê Anh Đào còn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ bán các sản phẩm táo, bưởi, na...

Ông Hoàng Văn Chín - Chủ tịch UBND xã Lý Thành cho biết: CCB Lê Anh Đào là thương binh hạng 1/4, là nạn nhân chất độc da cam, ông vươn lên trở thành gương điển hình làm kinh tế giỏi trong xã từ nhiều năm nay, được các cấp hội tại địa phương học tập noi theo./.

Tin mới