Người đàn bà bịa thân thế cao sang, lừa đảo hơn 11 tỷ

Không nghề nghiệp ổn định, bịa chuyện xuất thân gia đình thanh thế, quen biết nhiều người có địa vị cao và đang kinh doanh khoáng sản, Võ Minh Hiền đã lừa được hơn 11 tỷ đồng.
Hôm nay (16/4), TAND TP Hà Nội xử phạt bà Võ Minh Hiền (SN 1963, ở Hà Nam) án 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Hiền không có nghề nghiệp ổn định. Khoảng tháng 10/2017, trong chuyến du lịch Nhật Bản, bà ta quen biết chị Q. (SN 1981, ở Hà Nội).

Biết chị Q. có điều kiện kinh tế, lại đang lâm cảnh túng tiền vì nợ nần, bị cáo nghĩ cách lừa tiền chị.

Bà Hiền giới thiệu với chị Q. mình xuất thân gia đình thanh thế, quen biết nhiều người có địa vị cao và đang kinh doanh khoáng sản.

Người đàn bà bịa thân thế cao sang, lừa đảo hơn 11 tỷ ảnh 1
Bị cáo tại tòa

Bị cáo bịa chuyện đang khai thác khoáng sản tại các mỏ ở nhiều tỉnh như Hà Nam, Bình Thuận, Ninh Bình, Quảng Ninh.

Khoảng tháng 11/2017, bà Hiền kêu gọi chị Q. góp vốn làm ăn, đưa ra lời hứa hẹn- nếu góp một mã hàng 350 triệu đồng, chị Q. sẽ được hưởng lợi nhuận 25 triệu đồng, thời hạn từ 15-20 ngày.

Tin tưởng bị cáo, chị Q. đã chuyển tiền góp vốn. Thời gian đầu, để xây dựng lòng tin, bà Hiền trả lãi đầy đủ, rồi tiếp tục mời chị Q. đầu tư số tiền lớn hơn.

Cáo trạng xác định, chị Q. đã gom tiền của mình và vay mượn thêm của một số bạn bè, người thân để góp vốn kinh doanh lấy lãi. Từ ngày 7/11/2017- 13/11/2018, chị Q. đã chuyển cho bà Hiền 14,7 tỷ đồng.

Cầm tiền của nạn nhân, bị cáo trích lại hơn 3 tỷ đồng để chuyển lại cho chị Q., nói là tiền lợi nhuận. Hơn 11 tỷ đồng còn lại, bị cáo chiếm đoạt, dùng để trả nợ và chi tiêu hết.

Đến cuối tháng 12/2018, chị Q. nhiều lần đòi lại tiền nhưng bị cáo không trả, nại ra việc đã gom hết tiền đầu tư mua khoáng sản tại Phan Thiết, Bình Thuận...

Ngày 21/12/2018, chị Q. trình báo cơ quan công an về hành vi lừa đảo của bà Hiền, đồng thời giao nộp các tài liệu liên quan.

Tin mới