Người đàn bà vướng lao lí sau khi đi đám cưới người thân

(Baonghean.vn) - Gặp một người đàn ông lạ mặt trong lễ đám cưới người bạn, Cúc ngỏ lời xin và được cho ma túy về sử dụng.
Sáng 8/8, Tòa án nhân dân huyện Thanh Chương đã tổ chức xét xử lưu động đối với bị cáo Lô Thị Cúc (SN 1966) tại huyện Quế Phong, cư trú tại bản Nòng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Bị cáo Lô Thị Cúc tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Lý
Bị cáo Lô Thị Cúc tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Văn Lý
Theo bản cáo trạng, vào khoảng 5 giờ ngày 14/4/2018, Lô Thị Cúc bắt xe khách đi lên xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương dự đám cưới của người quen.
Trong lễ cưới, Cúc có gặp một người đàn ông không rõ tên, tuổi, địa chỉ và hỏi “Có ma túy không cho tôi xin ít” thì người đàn ông này trả lời “có” và đưa cho Cúc một gói ma túy tổng hợp.
Cúc cầm gói ma túy mang về nhà tại bản Noòng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương để sử dụng. Tám ngày sau (22/4/2018) Cúc lấy số ma túy tổng hợp đã được người đàn ông ở huyện Tương Dương cho chia thành các gói nhỏ để sử dụng, số còn lại Cúc cất giấu trong nhà.
Khi Lô Thị Cúc vừa cất gói ma túy chia được trong túi quần bên trái để sử dụng thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Chương bắt quả tang, thu giữ và niêm phong vật chứng liên quan.
Tại kết luận giám định số 564/KL-PC54(MT) ngày 27/4/2018 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận: Mẫu chất tinh thể màu trắng thu giữ khi bắt quả tang Lô Thị Cúc gửi tới giám định là ma túy tổng hợp (Methamphetamine) có khối lượng là 0,85g. Hai mẫu chất kết tinh màu trắng thu giữ khi Lô Thị Cúc giao nộp gửi giám định là ma túy tổng hợp (Methamphetamine) có khối lượng là 16,78g.

Tại cơ quan điều tra, Lô Thị Cúc đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, lời khai phù hợp với các chứng cứ thu thập có trong hồ sơ vụ án. Tòa án nhân dân huyện Thanh Chương tuyên phạt bị cáo Lô Thị Cúc là 6 năm 6 tháng tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tin mới