Người dân bản Thái ở Tương Dương góp 1.000 ngày công để làm đường

(Baonghean.vn) - 85 hộ bản Thái Văng Cuộm, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương đóng góp ngày công lao động để xây dựng tuyến đường bê tông với chiều dài 250m, rộng 2,5m, dày 15 - 20cm.
Người dân gùi vật liệu để làm đường. Ảnh: Đình Tuân
Người dân gùi vật liệu để làm đường. Ảnh: Đình Tuân

Từ Tỉnh lộ 543C lên điểm Trường Mầm non bản Văng Cuộm (thuộc Trường Mầm non Yên Tĩnh) dài khoảng 250m nhưng đường nhỏ, dốc khúc khuỷu, lầy lội, trơn trượt về mùa mưa, gió bụi vào mùa nắng gây khó khăn trong việc đi lại của giáo viên cũng như học sinh.

Nhận thức được mục đích và ý nghĩa của việc làm đường để vừa tạo điều kiện thuận lợi đến trường cho con em mình, vừa mang lại diện mạo mới cho bản. Sau khi bàn bạc 85 hộ dân bản Văng Cuộm đã đồng tình và ủng hộ chủ trương làm đường.

Người dân rất tích cực trong việc giải phóng mặt bằng, đóng góp cát, sỏi, công sức để làm đường; đặc biệt một số cán bộ lãnh đạo xã cũng tham gia gùi vật liệu, đổ bê tông cùng nhân dân.

Cán bộ xã chung tay làm đường cùng người dân. Ảnh: Đình Tuân
Cán bộ xã chung tay làm đường cùng người dân. Ảnh: Đình Tuân

Để thi công tuyến đường này, riêng ngày đầu huy động toàn bản, các ngày còn lại phân chia thành hai tổ để thi công theo hình thức cách nhật, tổ này làm, tổ kia nghỉ. Chính vì sự sắp xếp hợp lý nên vừa đảm bảo được kế hoạch thi công lại vừa không làm ảnh hưởng đến công việc lao động sản xuất của người dân. Do đó, người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Huề - Phó Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh cho biết: “Không chỉ đóng góp vật liệu, người dân còn đóng góp khoảng 1.000 ngày công lao động để hoàn thành tuyến đường này. Dự kiến tuyến đường này sẽ được hoàn thành vào ngày 21/12 tới".

Tin mới