Người dân bắt được 2 con cá lệch 'khủng' trên Sông Lam, bán hơn 30 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Hai con cá lệch có trọng lượng hơn 30 kg vừa được một chủ nhà hàng trên địa bàn huyện Con Cuông (Nghệ An) mua từ 2 người dân đánh bắt cá trên sông Lam với giá hơn 30 triệu đồng.
Cá lệch khủng
Cá lệch khủng có trọng lượng 17 kg, dài 1,7m. Ảnh: Bảo Hân

Ngày 22/9, ông Bùi Văn Tám - ở khối 5, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông cho biết, ông vừa mua được 2 con cá lệch “khủng” với giá hơn 30 triệu đồng.

Một con có trọng lượng 17 kg, dài 1,7m, được một người dân tên Sử đánh bắt được trên sông Lam ở khu vực Khe Bố của huyện Tương Dương. Con còn lại nặng 15 kg, dài gần 1,5m được người dân tên Hòa đánh bắt được ở khu vực eo Vực Bồng, thuộc xã Bồng Khê, huyện Con Cuông.

Ảnh
Các lệch thường sống trong các hốc đá trên sông, suối. Ảnh: Bảo Hân

Cá lệch được xem là đặc sản của vùng miền Tây xứ Nghệ. Những con cá này thường sống trong các hốc đá trên sông, suối. Vào mùa mưa lụt nước thượng nguồn đổ về nên người dân đánh bắt cá trên sông Lam thường hay đánh bắt được cá lệch khủng này.

Cá lệch khủng
Cá lệch khủng có giá trị cao được thực khách ưa chuộng. Ảnh: Bảo Hân

Thịt của cá lệch được đánh giá là rất bùi và dai, ít xương thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng và sẵn sàng trả giá cao, từ 1.000.000 - 1.100.000 đồng/kg.

Tin mới