Người dân bức xúc vì điểm thu mua mủ cao su gây mùi hôi thối ở Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Đã hơn 2 tháng qua, người dân xóm Tân Tiến, xã Nghĩa Thành, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) bức xúc về việc tập kết mủ cao su gây mùi hôi thối tại thửa đất của hộ ông Hồ Văn Thi, trú tại xóm Hưng Lập, xã Nghĩa Tiến.

Bà Nguyễn Thị Tâm ở xóm Tân Tiến, xã Nghĩa Thành cho biết: “Điểm tập kết mủ cao su thuê của hộ anh Thi gây mùi hôi thối, dân chúng tôi không chịu được. Đề nghị chính quyền có biện pháp để xử lý dứt điểm”.

công nhân tham gia bốc mũ cao su
Công nhân tham gia bốc mủ cao su ở  xóm Tân Tiến, xã Nghĩa Thành (Nghĩa Đàn). Ảnh: Minh Thái

Cũng chung nỗi bức xúc, ông Chu Kim Nho ở xóm Tân Tiến, xã Nghĩa Thành cho biết thêm: “Mùi mủ cao su bốc thối cả ngày, cả đêm, dân chúng tôi không chịu nổi, ảnh hưởng đến việc làm, môi trường và sức khỏe”.

Không chỉ người dân xóm Tân Tiến, xã Nghĩa Thành mà hơn 20 hộ của xóm Hưng Lập, xã Nghĩa Tiến (thị xã Thái Hòa) cũng phải sống trong không khí lúc nào cũng có mùi hôi. Ông Lê Đình Hơi - Bí thư Chi bộ xóm Hưng Lập, xã Nghĩa Tiến (thị xã Thái Hòa) cho biết: “Chúng tôi ở xã Nghĩa Tiến, là xã giáp ranh với xóm Tân Tiến cũng bị ảnh hưởng bởi điểm tập kết mủ cao su bên xã Nghĩa Thành. Dân rất khổ sở, đã nhiều lần phản ánh với cấp trên nhưng chưa được giải quyết dứt điểm”.

Nhiều xe container vào thu mua mủ cao su. Ảnh Minh Thái
Nhiều xe container vào thu mua mủ cao su. Ảnh: Minh Thái

Liên quan đến sự việc trên, xã Nghĩa Thành đã nhiều lần làm việc với chủ hộ ông Hồ Văn Thi, chủ kinh doanh mủ và các ban, ngành của huyện; đồng thời, lập biên bản xử lý nhưng hộ kinh doanh này vẫn chưa chịu di dời và dừng hẳn hoạt động.

Chính quyền địa phương đã phối hợp làm việc và đã có 4 phiên làm việc và 6 lần lập biên bản nhưng vẫn chưa xử lý dưt điểm. Hiện nay, xã tiếp tục chỉ đạo để sớm giải quyết vấn đề bức xúc của người dân.

Bà Hoàng Thị Cầm - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thành

Nhiều người dân bức xúc vì vấn đề vẫn chưa được giải quyết
Nhiều người dân bức xúc vì vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Ảnh: Minh Thái

Để xử lý dứt điểm việc kinh doanh, tập kết mủ cao su gây hôi thối tại xóm Tân Tiến, ngày 23/11, phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho UBND huyện đề nghị UBND xã Nghĩa Thành xử lý vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Lan về hành vi hoạt động kinh doanh không đúng địa điểm đăng ký ghi trong giấy chứng nhận kinh doanh.

Nơi tập kết mũ cao su trên địa bàn xóm Tân Tiến, xã Nghĩa Thành, Nghĩa Đàn. Ảnh Minh Thái
Nơi tập kết mủ cao su trên địa bàn xóm Tân Tiến, xã Nghĩa Thành (Nghĩa Đàn). Ảnh: Minh Thái

Việc thu mua mủ cao su gây hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống dân cư trên địa bàn. Đề nghị Công an huyện Nghĩa Đàn hỗ trợ xử lý; phối hợp kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với phương tiện vận chuyển, thu gom mủ cao su tại xóm Tân Tiến.

Tin mới