Người dân đi lại tăng cao sau kỳ nghỉ tết

(Baonghean.vn) - Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, mọi người tất bật tàu xe để trở lại nơi làm việc, nhu cầu đi lại tăng cao.

1
Ngày mồng 7 Tết, ngày nghỉ cuối cùng dịp tết Nguyên đán Bính Thân, khá đông người dân đón xe ra Bắc, vào Nam trở lại công việc.
1
Mặc dù năm nay thời gian nghỉ tết kéo dài, thời tiết nắng ấm thuận lợi cho người dân chủ động đi lại, tuy nhiên do tâm lý muốn chọn ngày tốt khởi hành, lại cận thời gian đi làm, nên chủ yếu hành khách tập trung từ ngày Mồng 6 Tết.
1
Ngày mồng 6 Tết, tại Bến xe Vinh lượng khách tăng đột biến, có 300 chuyến xuất bến với 9.400 khách được đáp ứng nhu cầu đi lại. Theo lãnh đạo Bến xe khách tỉnh, nếu lượng hành khách tăng đột biến, bến xe sẽ điều động tăng cường xe phục vụ. Vì vậy, sẽ không có tình trạng thiếu xe phục hành khách trong dịp sau tết.
1
Theo ông Vũ Hoàng Huynh- Trưởng bến xe Vinh, từ ngày mồng 1 tết đã có xe chạy, Bến xe Vinh đã huy đông 100% công nhân viên trực đến 12h đêm; bộ phận bán vé phục vụ hành khách từ 4h sáng đến 23h hàng ngày. Trong ảnh: hành khách chờ mua vé tại phòng chờ bến xe Vinh.
1

Tổ an ninh Bến xe Vinh gồm 20 người được huy động trực 24/24h nhằm đảm bảo an toàn, thông suốt cho hành khách.

Nhà xe cẩn thận sắp xếp hành lý cho hành khách
Nhà xe cẩn thận sắp xếp hành lý cho hành khách
1
Xe Buýt cũng hoạt động hết công suất phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
1
Rất đông khách chờ xe buýt về các huyện trên địa bàn tỉnh để trở lại công việc
1
Cánh xe ôm chèo kéo hành khách.
1
Vẫn còn hiện tượng người dân không vào bến mà đón xe dọc đường quốc lộ I.
Sau tết đã có một số nhà xe lèn khách chở quá người quy định được người dân phản ánh và đã bị các lực lượng chức năng xử lý. Trong ảnh: nhà xe Nga Tình chở gấp đôi lượng khách cho phép (xe 12 chỗ nhưng chở 24 khách) đã bị lực lượng thanh tra giao thông xử phạt.
Sau Tết có một số nhà xe chở quá người quy định được người dân phản ánh và bị các lực lượng chức năng xử lý. Trong ảnh: nhà xe Nga Tính chở gấp đôi lượng khách cho phép (xe 12 chỗ nhưng chở 24 khách), bị lực lượng thanh tra giao thông xử phạt.

Thu Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới