Người dân Đô Lương ủng hộ hơn 40 tấn rau cho vùng phong tỏa ở TP Vinh

(Baonghean.vn) - Người dân huyện Đô Lương vừa quyên góp ủng hộ hơn 40 tấn rau xanh để chia sẻ khó khăn với người dân thành phố Vinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là những gia đình trong vùng bị phong tỏa.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đặc biệt là tại thành phố Vinh, số ca lây nhiễm mới phát sinh, số lượng người thuộc đối tượng cách ly tập trung tăng cao, nhiều khu dân cư, chợ dân sinh bị cách ly, phong tỏa, Ủy ban MTTQ huyện Đô Lương đã vận động nhân dân trên địa bàn quyên góp, ủng hộ rau xanh.

Ảnh: Công Kiên
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ  huyện Đô Lương bàn giao rau ủng hộ cho Ủy ban MTTQ  thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên
Ảnh: Công Kiên
Khối lượng rau đã và đang được chuyển về các phường, xã của thành phố Vinh. Ảnh: Công Kiên

Hoạt động này nhằm mục đích kịp thời động viên, chia sẻ cùng thành phố Vinh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Thể hiện trách nhiệm, tình cảm, nghĩa tình và lòng biết ơn của người dân Đô Lương đối với những lực lượng, người dân nơi tuyến đầu chống dịch.  

Triển khai kế hoạch, toàn bộ các xã, thị trấn đã phân công lực lượng, chuẩn bị phương tiện, bao bóng, hộp giấy các-tông, thùng xốp, đánh máy sẵn giấy ghi chú và đóng gói sản phẩm. Rạng sáng nay (03/7), các gia đình có rau ủng hộ tổ chức cắt hái để rau được tươi ngon và đóng gói để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Ảnh: Công Kiên
Người dân thành phố Vinh đón nhận tấm lòng và sự sẻ chia của bà con huyện Đô Lương. Ảnh: Công Kiên

Hiện tại, hơn 40 tấn rau của huyện Đô Lương đã được vận chuyển xuống thành phố Vinh và bàn giao cho Ủy ban MTTQ thành phố để kịp thời phân bổ về cho người dân các phường, xã, nhất là các khu dân cư đang bị phong tỏa./.

Tin mới