Người dân dùng xô, chậu múc nước, khống chế đám cháy tại xưởng gỗ

(Baonghean.vn) - Phát hiện đám cháy bốc lên bao trùm mái tôn của xưởng gỗ, bất chấp nguy hiểm, hàng chục người dân trong xóm dùng đủ các loại xô, chậu múc nước dập lửa.

Vào lúc hơn 20 giờ ngày 1/3, xưởng mộc của nhà anh Dương Quang Vinh (xóm 1, xã Đông Sơn, Đô Lương) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa xuất phát từ cuối xưởng sau đó bốc cháy lan ra gần khắp xưởng, bốc lên tận mái tôn, cháy ngùn ngụt.

Người dân dùng dùng xô, chậu hắt nước vào đám cháy. Ảnh: Ngọc Phương
Người dân dùng xô, chậu hắt nước vào đám cháy. Ảnh: Ngọc Phương

Phát hiện đám cháy, mọi người hô hoán, dùng xô, chậu… múc nước để đập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do xưởng mộc dài trên 30m nên việc dập cháy rất khó khăn. Nhờ đông người dân đến dập lửa, nên đám cháy đã được khống chế sau 30 phút.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ số 5 đã điều động 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường để phun nước dập tắt tàn dư đám cháy đang tồn tại trong xưởng gỗ.

Lửa cháy thiêu rụi góc trong cùng xưởng gỗ, một tấm tôn bên hông tường đã bị lửa cháy thủng. Ảnh: Ngọc Phương
Lửa cháy thiêu rụi góc trong cùng xưởng gỗ, một tấm tôn bên hông tường đã bị lửa cháy thủng. Ảnh: Ngọc Phương

Đến 21h, tất cả các đám cháy trong xưởng gỗ đã được dập tắt hoàn toàn. Gỗ và nhiều thiết bị chế biến gỗ trong xưởng đã bị lửa thiêu rụi. Nguyên nhân cháy nhiều khả năng do chập điện. Cơ quan cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ.                                                 

Tin mới