Người dân Hữu Khuông dựng lán, bạt rừng, mở đường về bản

(Baonghean.vn) – Hữu Khuông (Tương Dương) là xã vùng lòng hồThủy điện Bản Vẽ, địa hình bị chia cắt, giao thông đi lại khó khăn. Hàng năm, chính quyền địa phương phải huy động nhân dân mở đường về các bản. Năm nay, xã tập trung mở tuyến từ bản Con Phen đi bản Huồi Pủng.

Tuyến đường từ bản Con Phen
Tuyến đường từ bản Con Phen (trung tâm xã Hữu Khuông - Tương Dương) đi bản Huồi Pủng dài 7,1km, huyện hỗ trợ làm 2km bằng phương tiện cơ giới, còn lại vận động gần 600 nhân công của các bản trong xã làm trong vòng 5 ngày. Đây thực sự là những ngày hội, bà con náo nức, phấn khởi đi mở đường.
Việc mở đường rất vất vả, vì máy móc cơ giới không thể vào, phải dùng sức người. Có những đoạn gặp phải những hòn đá và gốc cây lớn
Việc mở đường rất vất vả, vì máy móc cơ giới không thể vào, phải dùng sức người. Có những đoạn gặp phải những tảng đá và gốc cây lớn, bà con phải tập trung, gắng hết sức để đưa chướng ngại vật ra khỏi mặt đường.
Công trường ở xa bản nên không thể đi về, bà con phải dựng lán để nghỉ đêm và nghỉ trưa.
Công trường ở xa bản nên không thể đi về, bà con phải dựng lán dã chiến để nghỉ trưa và qua đêm.
c
Có những đoạn công trường xa nguồn nước nên khó cung cấp đủ nhu cầu giải khát của hàng trăm người. Vì thế, khi về đến lán, ai nấy đều lại vòi nước để giải nhiệt.
Bếp nấu ăn của các bản cũng rất đơn sơ.
Bếp nấu ăn của các bản cũng rất đơn sơ nhưng bà con vẫn cố gắng khắc phục, vượt qua để hoàn thành công trình.
Ông Phạm Trọng Hoàng - Bí thư Huyện ủy Tương Dương đến tận cong trường và lán dã chiến để động viên tinh thân của bà con nhân dân.
Ông Phạm Trọng Hoàng - Bí thư Huyện ủy Tương Dương đến tận công trường và lán dã chiến để động viên tinh thần của bà con nhân dân.

 Công Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới