Người dân làng biển Nghệ An mong ngóng đón 4 thuyền viên được cứu sống trở về

(Baonghean.vn) - Sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng về việc đã cứu sống được 4/6 thuyền viên xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) trong vụ đắm tàu ở vùng biển Quảng Bình, trưa nay, gia đình các ngư dân này ai cũng thấp thỏm, mong sớm được gặp lại người thân.
Niềm vui khi biết tin người thân đã được cứu sống tại gia đình thuyền viên Ngô Văn Xô ở Sơn Hải (Quỳnh Lưu). Ảnh: Văn Trường.

Niềm vui khi biết tin người thân đã được cứu sống tại  gia đình thuyền viên Ngô Văn Xô ở Sơn Hải (Quỳnh Lưu). Ảnh: Văn Trường.

Sáng ngày 6/9, phóng viên Báo Nghệ An có mặt tại xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) để ghi nhận thông tin về tình hình tìm kiếm 6 thuyền viên đang mất tích trên vùng biển Quảng Bình. Tại các gia đình có người thân gặp nạn, không khí nặng nề bao trùm.  

Suốt gần 1 ngày qua, mặc dù cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên do vùng biển Quảng Bình sóng to, gió lớn nên gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển ra vị trí tàu gặp nạn. Người thân các thuyền viên gần như tuyệt vọng.

Mẹ của thuyền viên Trần Văn Cường vẫn chưa tin là con có thể sống sót trên biển. Ảnh: Văn Trường
Mẹ của thuyền viên Trần Văn Cường vẫn chưa tin là con có thể sống sót trên biển. Ảnh: Văn Trường

May mắn đã đến với gia đình các thuyền viên khi vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 6/9, lực lượng cứu hộ tỉnh Quảng Bình thông báo đã phát hiện và cứu sống 4/6 thuyền viên gồm: Lê Văn Chiến, Phạm Văn Hoàng, Trần Văn Cường và Ngô Văn Xô. Nghe được thông tin này, gia đình của các thuyền viên được cứu sống “vỡ òa” niềm vui sướng, may mắn đã đến với họ.

Tại gia đình thuyền viên Ngô Văn Xô, ngay lúc này không khí đau thương, lo lắng đã tan biến và thay vào đó là niềm vui sướng tột cùng khi người thân đã được sống sót sau hơn 1 ngày lênh đênh trên biển.

Ông Ngô Văn Thắng (bác ruột thuyền viên Ngô Văn Xô) chia sẻ: "Sung sướng lắm các chú à! Lúc hơn 9 giờ sáng nay, gia đình nhận được tin báo từ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận cho biết có 4 thuyền viên được cứu sống, trong đó có cháu Ngô Văn Xô. Nhận được tin, gia đình vỡ òa hạnh phúc, bà con đến nhà thăm hỏi, an ủi. Chắc từ nay đi biển phải dặn các cháu phải cẩn thận tránh bão, khi nào trời yên biển lặng mới ra khơi".

Còn gia đình bà Hàn Thị Lý (mẹ thuyền viên Lê Văn Chiến), khi biết tin con trai được tàu cá ngư dân Quảng Trị cứu sống, cả trưa nay bà và người thân không ngủ, thấp thỏm ngóng tin con trở về. Mặc dù biết tin con thoát nạn và đang trên đường vào bờ, trong niềm vui mừng ấy vẫn không giấu nổi sự lo lắng về sức khỏe của con trai vì bám trụ trên biển suốt 1 ngày.  

Mong cháu sẽ bình an trở về, suốt 1 ngày qua đã phải nhịn đói, dầm mình dưới biển lạnh lẽo chắc chắn rất mệt. Chứng kiến cháu trở về, sức khỏe ổn định thì gia đình mới yên tâm!

Bà Hàn Thị Lý – mẹ thuyền viên Lê Văn Chiến 

Bà Hoàng Thị Huệ - Bí thư Chi bộ thôn 8, xã Sơn Hải cho biết: "4 ngư dân được cứu sống đều tuổi đời đang còn trẻ từ 16 – 26 tuổi, chưa ai lập gia đình. Có điều, niềm vui chưa được trọn vẹn khi 2 thuyền viên còn lại trên chiếc tàu này vẫn đang còn mất tích".

Bà Ngô Thị Huệ, vợ thuyền viên Đậu Ngọc Cầm đang mất tích, không kìm nén được đau thương, khóc ngất liên tục gọi tên chồng. Ảnh: Việt Hùng
Bà Ngô Thị Huệ, vợ thuyền viên Đậu Ngọc Cầm đang mất tích, không kìm nén được đau thương, khóc ngất liên tục gọi tên chồng. Ảnh: Việt Hùng

Đối với 2 gia đình đang có thuyền viên mất tích là ngư dân Trần Quang Thiện và Đậu Ngọc Cầm, nỗi đau vẫn đang dồn nén khi chưa có thông tin nào về tung tích của những ngư dân này. Bà Ngô Thị Huệ (vợ thuyền viên Đậu Ngọc Cầm) từ hôm qua đến nay liên tục khóc ngất  gọi tên chồng.

Người dân vẫn mong ngóng 2 thuyền viên mất tích còn lại. Ảnh: Văn Trường
Người dân vẫn mong ngóng 2 thuyền viên mất tích còn lại. Ảnh: Văn Trường

Theo thông tin từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCBL - TKCN tỉnh Quảng Bình được biết: "Hiện có 6 đơn vị đang tiếp tục tìm kiếm 2 ngư dân mất tích, trong đó có tàu Hải Quân vùng 3, tàu CN 09 của Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (Quảng Trị), tàu Hải Vân (Công ty CP tàu lai cảng Đà Nẵng), 4 tàu thương mại và tàu cá của ngư dân Nghệ An".

Niềm vui của gia đình các thuyền viên được cứu sống trong vụ tàu cá Nghệ An chìm ở Quảng Bình.

Được biết, tàu cá của ngư dân Nghệ An bị chìm tại Quảng Bình do ngư dân Nguyễn Văn Thắng (được cứu vớt) làm thuyền trưởng; chủ tàu cá là ông Cao Văn Ý. Con tàu có công suất 380 CV, trị giá khoảng 3 tỷ đồng được đưa vào hoạt động từ nhiều năm nay.
Một ngư dân mất tích trên biển

Một ngư dân mất tích trên biển

Ngư dân mất tích được xác định là anh Hoàng Văn Đông, 46 tuổi, ở xóm 9 xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu. Đến tối 27/10, mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn không có kết quả.

Tin mới