Người dân Nghệ An bắt được 2 con cá lệch, nặng hơn 32kg

(Baonghean.vn) - Hai con cá lệch “khủng”, hay còn gọi là cá chình mỗi con dài khoảng 1,6 mét và nặng gần 16 kg được đánh bắt trên sông Lam và sông Giăng.

Sáng 3/12, ông Nguyễn Văn Tám – chủ một nhà hàng ở thị trấn Con Cuông (Nghệ An) cho biết, nhà hàng này vừa mua được 2 con cá lệch “khủng”, mỗi con nặng gần 16kg và dài 1,6m của hai người dân đánh bắt được trên sông Lam và sông Giăng.

Cụ thể một con được anh La Văn Tuấn làm nghề đánh bắt cá ở xã Môn Sơn đánh bắt được trên sông Giăng thuộc địa phận xã Môn Sơn - Con Cuông và một con được anh Lê Văn Đông ở xã Châu Khê đánh bắt được trên sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương.

2 con cá lệch “khủng” mỗi con nặng gần 16kg và dài 1,6m. Ảnh: Bảo Hân
2 con cá lệch “khủng” mỗi con nặng gần 16kg và dài 1,6m. Ảnh: Bảo Hân

Sau khi đánh bắt được những con cá lệch khủng này, người dân đã rao bán và được ông Tám mua với giá gần 30 triệu đồng.

Trong vòng 1 năm nay, người dân ở huyện miền núi Con Cuông, Tương Dương (Nghệ An) đã đánh bắt được 5 con cá lệch khủng. 

Cá lệch được xem là đặc sản của vùng miền tây xứ Nghệ. Thịt của cá lệch được đánh giá là rất thơm ngon, ít xương, giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng và sẵn sàng trả giá cao, từ 900.000 – 1.000.000 đồng/kg. Đây là loài đặc sản rất hiếm gặp, thường sống trong các hốc đá trên sông, suối - nơi dòng nước chảy xiết.

Cá lệch là loài cá nước ngọt có da trơn, thân dài thuôn, mình tròn, đầu có râu dài. Để bắt được cá lệch lớn, người dân dùng câu vương, lưới hoặc dùng ngạnh để xiên cá.

Tin mới