Người dân Nghệ An lại bắt được cá lệch 'khủng' dài 1,6m

(Baonghean.vn) - Con cá lệch “khủng” dài 1,6 m nặng 16 kg do một người dân đánh bắt được trên sông Lam thuộc địa phận eo Vực Bồng, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông.
Con cá lệch nặng 16 kg, được cư dân huyện Con Cuông đánh bắt được vào chiều 21/9, bán với giá 15 triệu đồng. Ảnh: Bá Hân
Con cá lệch nặng 16 kg, được cư dân huyện Con Cuông đánh bắt được vào chiều 21/9, bán với giá 15 triệu đồng. Ảnh: Bảo Hân

Chiều 21/9, một chủ nhà hàng ở thị trấn Con Cuông (huyện Con Cuông) cho biết, nhà hàng này vừa mua được con cá lệch “khủng” dài 1,6 m, nặng 16 kg của một người dân đánh bắt được trên sông Lam. Con cá lệch này được nhà hàng mua với giá gần 15 triệu đồng.

Cá lệch được xem là đặc sản của vùng miền Tây xứ Nghệ. Thịt của cá lệch bùi và dai, thơm ngon, ít xương, giá trị dinh dưỡng cao, nên được thực khách ưa chuộng, mua với giá cao từ 900.000 - 1 triệu đồng/kg.

Để đánh bắt được cá lệch, người ta thường dùng câu vương, hoặc ngạnh để xiên. Ảnh: Bá Hân
Để đánh bắt được cá lệch, người ta thường dùng câu vương, hoặc ngạnh để xiên. Ảnh: Bảo Hân

Cá lệch là loài cá nước ngọt có da trơn, thân dài thuôn, mình tròn, đầu có râu dài. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy xiết. Để bắt được cá lệch lớn, người ta phải dùng câu vương, lưới hoặc dùng ngạnh để xiên bắt cá./.                                                     

Tin mới