Người dân Nghệ An tiếp tục có nhiều hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Baonghean.vn) - Ngày 8/4, tiếp tục có nhiều hoạt động của các cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ và trao quà cho các cán bộ, chiến sỹ, lực lượng chức năng, người dân tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của UBMTTQ tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã đến thăm, động viên và tặng quà các công dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung của huyện Tân Kỳ.

Lãnh đạo UBMTTQ và Bộ CHQS tỉnh tặng quà
Lãnh đạo UBMTTQ và Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho khu cách ly tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Bông Mai

Khu cách ly tập trung tại trụ sở Chi cục Thuế cũ của huyện Tân Kỳ hiện có 148 công dân đang cách ly, đa số công dân từ Lào về nước ngày 30/3. Đến thời điểm này, sức khỏe các công dân đều bình thường, yên tâm thực hiện cách ly theo quy định. 

Dịp này, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao các phần quà cho công dân và những người làm nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung ở huyện Tân Kỳ gồm 20 thùng sữa, 48 hộp tảo xoắn và 48 hộp tương lên men.

    Bông Mai - Trọng Hùng

Tại điểm cách ly Trường THCS bán trú Châu Lý (Quỳ Hợp) nhiều công dân đang thực hiện cách ly tại đây đã nhờ cán bộ, chiến sĩ tại đây tiếp nhận số tiền ủng hộ gần 15 triệu đồng (trong đó hơn 11 triệu đồng tiền Việt và 1,2 triệu đồng Kíp Lào) gửi đến Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳ Hợp.

Công dân đang thực hiện cách ly tại điểm cách ly Trường THCS bán trú Châu Lý (Quỳ Hợp) quyên góp ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Phan Giang
Công dân đang thực hiện cách ly tại điểm cách ly Trường THCS bán trú Châu Lý (Quỳ Hợp) quyên góp ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Phan Giang

Tại đây, hiện có 163 công dân đang thực hiện việc cách ly tập trung. Số công dân này được chuyển về khu cách ly trong 2 đợt vào ngày 31/3, hầu hết đều là công dân Việt Nam lao động tại nước bạn Lào, Thái Lan và về nước qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh).

Xúc động trước sự tận tình chăm sóc của đội ngũ y tế, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ và chính quyền địa phương. Để bày tỏ lòng cảm kích, các công dân đã tự vận động nhau đóng góp để làm quà tặng gửi cho các đội ngũ y, bác sỹ, chiến sĩ, cán bộ và lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly này.

Huy Nhâm - Phan Giang

Ngành Giáo dục huyện Quỳ Hợp đã trao số tiền hơn 176 triệu đồng về UBMTTQ huyện, để ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.

Phòng Giáo dục huyện Quỳ Hợp trao tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Nguyệt
Phòng Giáo dục huyện Quỳ Hợp trao tiền ủng hộ  phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Minh Nguyệt

Số tiền ủng hộ này, ngành Giáo dục đã phát động toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động ủng hộ phòng, chống dịch. Sau 5 ngày phát động, toàn ngành Giáo dục huyện Quỳ Hợp đã có 67/67 trường học từ cấp mầm non đến bậc THCS ủng hộ bằng tiền mặt qua tài khoản Ban Vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 hơn 176 triệu đồng.

Ngoài ra, các trường học trên địa bàn huyện còn ủng hộ các nhu yếu phẩm và vật phẩm quy thành tiền là hơn 32,2 triệu đồng; Ủng hộ qua tin nhắn tổng đài 1470 là hơn 24,3 triệu đồng và ủng hộ tại nơi cư trú là hơn 9 triệu đồng. 

Minh Nguyệt

Tại Đồn Biên phòng Ngọc Lâm (BĐBP Nghệ An), hàng ngày có rất nhiều bà con nhân đến thăm hỏi, chia sẻ, tặng những món quà “cây nhà lá vườn” cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ chống dịch.

Đại úy Lê Đình Sơn - Đội trưởng Đội vũ trang Đồn Biên phòng Ngọc Lâm (BĐBP Nghệ An) nhận quà từ cụ Vi Thị Mai. Ảnh: Minh Luận
Đại úy Lê Đình Sơn - Đội trưởng Đội vũ trang Đồn Biên phòng Ngọc Lâm (BĐBP Nghệ An) nhận quà từ cụ Vi Thị Mai. Ảnh: Minh Luận

Đặc biệt, cụ bà Vi Thị Mai (81 tuổi) trú ở bản Chà Luân, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương đã leo đèo, lội suối mang rau, trứng gà, mì lên tặng cho cán bộ, chiến sĩ biên phòng và dân quân, Công an xã Ngọc Lâm đang làm nhiệm vụ chốt chặn dịch bệnh trên tuyến biên giới của tỉnh.

Hình ảnh xúc động và tình cảm của cụ đã động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ ĐBPPP và các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây vượt qua khó khăn, thiếu thốn, tiếp tục giữ chốt làm nhiệm vụ chống dịch.

Minh Luận

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quang Phong (TX. Thái Hòa) phối hợp với Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ phường trực tiếp đến địa điểm Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Thái Hòa ủng hộ quà cho khu cách ly.

Các tổ chức hội phường Quang Phong ủng hộ khu cách ly. Ảnh: Quang Huy

Các tổ chức hội phường Quang Phong ủng hộ khu cách ly. Ảnh: Quang Huy

Các tổ chức hội của phường Quang Phong đã trực tiếp ủng hộ 1.000 đôi găng tay y tế, 140 kg gạo, thịt gà, bí xanh và bầu, hoa quả, nước uống đóng chai… tổng trị giá ước tính khoảng 10 triệu đồng cho hơn 200 công dân cách ly và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở điểm cách ly Trường Trung cấp KT-KT Miền Tây.

Toàn bộ thực phẩm rau, củ, quả này do tự tay nông dân của phường Quang Phong trồng, chăm sóc, thu hoạch để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại địa phương.

Quang Huy

Tại Nam Đàn, hai chị em là Bùi Thị Anh Phương, lớp 10A6 và Bùi Thị Hà An, lớp 12C10 (Trường THPT Nam Đàn 1) đã nấu cháo tặng các em nhỏ trong khu cách ly bằng tiền mừng tuổi của mình.

Được biết, lý do 2 chị em cùng quyết định nấu cháo tặng cho các em nhỏ trong khu cách ly là trong thời gian qua, hai em đã cùng với mẹ tham gia với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nam Anh phục vụ các phần cháo cho khu cách ly. Biết nguyện vọng của 2 con, mẹ em đã nhiệt tình ủng hộ. 2 chị em đã tự mình chọn thực phẩm từ số tiền mừng tuổi của mình để nấu 70 phần cháo tặng các em nhỏ.

Phụ nữ xã Nam Thái, Nam Đàn tập trung thực phẩm đển ủng hộ khu cách ly
Phụ nữ xã Nam Thái, Nam Đàn tập trung thực phẩm đến ủng hộ khu cách ly. Ảnh: Thúy Tình

Khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân khu 4, xã Nam Anh có 581 công dân từ Lào và Thái Lan về nước, trong đó có 70 em nhỏ.

Thúy Tình

Sáng 8/4, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Trại Gáo đã đến UBND xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc ủng hộ 5 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19, thể hiện tình đoàn kết, tương thân, tương ái, đồng hành cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Trao quà phòng chống
Đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Trại Gáo trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19. 

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân xã Nghi Phương nói chung, bà con giáo dân các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn nói riêng đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và ban, ngành các cấp.

Huy Thư
Qua một thời gian phát động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Hội Nông dân xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) đã kêu gọi ủng hộ được 5,1 triệu đồng tiền mặt, 5 thùng mỳ tôm, 50 kg gạo và cùng với nhóm "Thiện nguyện từ tâm" quyên góp được 3,1 triệu đồng. 
Nông dân xã Sơn Hải và các tình nguyện viên đang cắt may khẩu trang để phát cho người dân. Ảnh: Thanh Toàn

Nông dân xã Sơn Hải và các tình nguyện viên đang cắt may khẩu trang để phát cho người dân. Ảnh: Thanh Toàn

Tổng cộng được 8,2 triệu đồng tiền mặt được dùng vào việc mua vải để may khẩu trang, phát miễn phí cho người dân trên địa bàn xã./.

Tin mới