Người đàn ông ba năm đưa mẹ già đi làm cùng để tiện chăm sóc

Đều đặn mỗi ngày, Wu thức dậy lúc 5h, giúp mẹ vệ sinh cá nhân rồi đưa bà tới chỗ làm của anh cách nhà 30 km.
Người đàn ông ba năm đưa mẹ già đi làm cùng để tiện chăm sóc ảnh 1

Wu đưa mẹ già tới chỗ làm mỗi ngày.

Wu Tianxi, nhân viên của một công ty cầu đường tại Quý Châu, Trung Quốc, hàng ngày đưa mẹ già 93 tuổi mắc bệnh Alzheimer đi làm cùng để tiện chăm sóc. Vào các ngày làm việc trong tuần, anh thức dậy lúc 5h, giúp mẹ làm vệ sinh, mặc quần áo và cùng di chuyển tới chỗ làm. Wu duy trì hoạt động này đã ba năm.

Ba năm trước, mẹ của Wu xuất hiện chứng đãng trí, quên đường về nhà và bị mất tích nhiều lần. Sau đó căn bệnh ngày càng nặng hơn, bà không nhớ nổi tên các con và tên của chính mình. Các bác sĩ chẩn đoán mẹ của Wu mắc bệnh Alzheimer. Người đàn ông Trung Quốc chia sẻ, anh không yên tâm khi để mẹ ở nhà một mình mà không có ai chăm sóc. Wu đưa mẹ tới chỗ làm để có thể tranh thủ trông nom bà trong lúc làm việc. 

Mẹ của Wu đi lại quanh sân, tận hưởng ánh mắt trời trong lúc con trai làm việc. Mặc dù không còn nhận ra Wu nhưng bà vẫn thường kiếm tìm anh. Công nhân tại công ty cầu đường đã quen với hình ảnh mẹ Wu đi làm cùng con trai mỗi sáng. Họ tấm tắc khen ngợi lòng hiếu thảo và sự chu đáo của anh. Tuy nhiên vì bận chăm sóc mẹ nên Wu hiếm khi xuất hiện tại các buổi tụ tập với bạn bè. Các mối quan hệ xã hội của anh cũng vì thế mà ít dần.

Một số người gợi ý Wu đưa mẹ tới viện dưỡng lão nhưng anh đáp: "Mẹ đã làm việc vất cả cả đời để nuôi tôi và các anh, chị, em. Mẹ không muốn trở thành gánh nặng cho chúng tôi lúc tuổi già. Hiện bà không thể tự chăm sóc bản thân nên tôi sẽ giúp mẹ làm những việc ấy".

Wu chia sẻ thêm, mẹ của anh đã 93 tuổi, thời gian bên các con không còn nhiều. Wu hy vọng bà luôn khỏe mạnh, sống lâu hơn để anh có thể cảm nhận sự ấm áp từ tình yêu của mẹ. 

Người đàn ông ba năm đưa mẹ già đi làm cùng để tiện chăm sóc ảnh 2

Hai mẹ con cùng nhau dùng bữa tại nơi làm việc của Wu. 

Tin mới