‘Người đàn ông’ mang bầu đầu tiên tại Việt Nam kể quá trình mang thai tự nhiên, sinh con thay vợ

Minh Khang, một người chuyển giới nam đã mang bầu thay vợ, trải qua giây phút thiêng liêng nhất của một người mẹ. Hành trình sinh con của vợ chồng anh là cả một câu chuyện kỳ diệu.
Thời gian gần đây, câu chuyện về "người đàn ông" đầu tiên tại Việt Nam sinh con đã khiến dân mạng xôn xao. Đó là câu chuyện của cặp đôi Minh Anh - Minh Khang khi tiết lộ đã "hoán đổi giới tính" cho nhau. Cụ thể, Minh Anh chuyển giới nữ, Minh Khang chuyển giới nam. Cặp đôi này cũng từng gây xôn xao trong đám cưới vì "chú rể là nữ, cô dâu là nam".
Người đàn ông mang bầu

Minh Khang mang thai, bên cạnh vợ là Minh Anh.

Minh Khang - “người đàn ông” mang bầu trở thành khách mời trong talkshow "Các ông bố nói gì"... Để tìm về con người thật của mình đã là hành trình rất gian khổ, nhưng để quyết định sinh một đứa con thì đó lại là một lựa chọn có phần mạo hiểm của Minh Khang.

“Em muốn trở thành con trai vì đó là giới tính thật của em và trách nhiệm bản thân của em là đi tìm lại giới tính đó. Việc em mong muốn có thai thứ nhất là em ham con, thứ hai là em thương vợ. Nếu như vợ em là phụ nữ thật sự đi chăng nữa mà phải thụ tinh nhân tạo thì em vẫn muốn mình là người mang thai. 

Người đàn ông mang bầu

Dù mang thai nhưng Minh Khang không hề bị ốm nghén và vẫn tham gia các hoạt động cộng đồng, thậm chí đi công tác xa.

Có rất nhiều người đàn ông sẽ nói vợ người ta sinh rất đau khổ và người ta gánh vác cho vợ, thì tại sao những người đàn ông đó không làm được, mình thừa sức làm được thì mình phải làm. Em muốn tất cả những gì mình có thể làm thay vợ thì em sẽ làm hết. Thậm chí cả việc giặt đồ, quét nhà, nấu cơm, em đều làm hết, chỉ cần vợ thấy thích là được” - Minh Khang chia sẻ.

Trước khi quyết định có con, bố mẹ của Minh Khang đã phản đối quyết định này và khuyên vợ chồng anh nên để hai đến ba năm nữa vì Khang mới dừng tiêm hóc môn 3 tháng, ông bà sợ ảnh hưởng đến cháu.

Tuy vậy, anh vẫn nghe theo lời tư vấn của bác sĩ rằng đã khó có con như người bình thường, nếu như còn kế hoạch thì không biết bao giờ mới sinh được. Vậy nên, hai vợ chồng cứ để mọi thứ tự nhiên, trời cho lúc nào thì nhận lúc đó.

Người đàn ông mang bầu

Cô công chúa đầu lòng được chào đời bằng phương pháp sinh mổ và hoàn toàn khỏe mạnh. Em bé được đặt tên là Đặng Ngọc Thiên An.

Minh Khang cho biết: Sau khi dừng tiêm hóc môn 3 tháng mới bắt đầu đi phẫu thuật chuyển giới. Sau nửa tháng đi tái khám, xét nghiệm thì bất ngờ bác sĩ thông báo anh đã có bầu được hai tuần. Đến lúc này nỗi lo lại ập đến, hai tuần trước, ngay cái ngày anh phẫu thuật, tất cả thuốc mê, thuốc kháng sinh còn đó. Nếu như mình giữ, sinh ra có dị tật thì con sẽ thua thiệt người ta. Nếu như bỏ thì không biết bao giờ mình có đứa con khác”.

Sau một thời gian xét nghiệm ở bệnh viện Từ Dũ, kết quả thông báo em bé bình thường, không có dị tật.

Minh Khang tiết lộ hai vợ chồng mang thai hoàn toàn tự nhiên, chứ không có một phương pháp y tế nào can thiệp. Anh vẫn ổn định sức khỏe sau sinh, không bị ốm nghén, thiếu máu chóng mặt như những bà bầu khác.

Người đàn ông mang bầu
Những hình ảnh của cô con gái nhỏ cũng thường xuyên được cặp đôi đăng tải lên mạng xã hội. 

Kể về quá trình sinh con, anh sinh thường và phải có sự hỗ trợ của 15 y bác sĩ. Minh Khang hài hước kể: Em sinh xong sữa không về luôn. Nó đi cách đó đã một năm rồi, tại vì em đã phẫu thuật trước đó, không còn tuyến vú nữa. Con sinh ra là dùng sữa ngoài.

“Từ trước đến nay em đã trải qua nhiều ca phẫu thuật, nhưng em chưa cảm giác cái nào đau muốn "rớt nội tạng" vậy... Ngày xưa tới giờ, ông bà ta có câu "Cha sinh, mẹ đẻ". Trên thực tế mọi người chỉ thấy mẹ đẻ thôi và hôm nay em chứng minh cho câu đó có thể tròn nghĩa hơn. Em là một người cha có thể sinh con bình thường” - Minh Khang trải lòng.

Tin mới