Người đàn ông ở Nghệ An uống 6 chén rượu, bị xử phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng

(Baonghean.vn) - Bị CSGT kiểm tra và lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tạm giữ giấy phép lái xe 23 tháng vì trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, ông Nguyễn Văn A (trú huyện Yên Thành) thừa nhận uống 6 chén rượu khi điều khiển xe máy.
Nguoi dan ong o Nghe An uong 6 chen ruou, bi xu phat 7 trieu dong, tuoc GPLX 23 thang-hinh-anh-2
Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 trên toàn quốc. Theo luật, có 13 hành vi bị nghiêm cấm, trong đó cấm triệt để hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. 
Nguoi dan ong o Nghe An uong 6 chen ruou, bi xu phat 7 trieu dong, tuoc GPLX 23 thang-hinh-anh-3

Cùng với kiểm tra các lỗi vi phạm khác, trong 2 ngày qua lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã chú trọng xử lý vi phạm nồng độ cồn, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. 

Nguoi dan ong o Nghe An uong 6 chen ruou, bi xu phat 7 trieu dong, tuoc GPLX 23 thang-hinh-anh-4

Theo đó, bất kể từ người điều khiển ô tô, máy kéo, xe máy điện, xe mô tô, đến xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo... đều phải chấp hành khi được yêu cầu kiểm tra khi lưu thông trên đường. Có trường hợp là ông Nguyễn Văn A. (trú Yên Thành) bị xử phạt 7 triệu đồng, tạm giữ GPLX 23 tháng do điều khiển xe máy có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Nguoi dan ong o Nghe An uong 6 chen ruou, bi xu phat 7 trieu dong, tuoc GPLX 23 thang-hinh-anh-5

Các tài xế sẽ được test nhanh nồng độ cồn qua máy đo. Theo số liệu tổng hợp của Phòng CSGT tỉnh Nghệ An, trong 2 ngày đầu ra quân đã có 16 trường hợp vi phạm. Trong đó, 3 trường hợp là ô tô, 13 mô tô.

Nguoi dan ong o Nghe An uong 6 chen ruou, bi xu phat 7 trieu dong, tuoc GPLX 23 thang-hinh-anh-7

Đáng nói, đang là đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội đầu Xuân năm 2020, lực lượng CSGT các đơn vị, địa phương tập trung mạnh vào các phương tiện vận tải khách.

Nguoi dan ong o Nghe An uong 6 chen ruou, bi xu phat 7 trieu dong, tuoc GPLX 23 thang-hinh-anh-8

Theo ghi nhận ban đầu, hầu hết các chủ phương tiện khi được yêu cầu kiểm tra đều nghiêm túc thực hiện. Ông Nguyễn Lam Hồng (trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc), một người điều khiển xe máy khi được yêu cầu kiểm tra, cho rằng: "Cần kiểm tra thường xuyên, cùng với đó tăng mức phạt như Nghị định 100 hiện nay là cần thiết để giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông do rượu, bia gây ra".

Trên cơ sở tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, từ lúc 0h ngày 1/1/2020, chúng tôi đã triển khai lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, trong đó chú trọng xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Tin rằng, cùng với sự vào cuộc tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân, đi liền với đó là xử nghiêm các trường hợp vi phạm ngay từ những ngày đầu, chắc chắn TNGT năm 2020 và những năm tiếp theo sẽ giảm.

Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An

 

Tin mới