Người dân qua chốt cầu Bến Thủy 1 cần có giấy tờ gì?

(Baonghean.vn) - Đối với những người chưa tiêm hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi vắc xin khi qua chốt cầu Bến Thủy 1 để ra, vào địa bàn TP.Vinh cần phải giấy xét nghiệm Covid-19 (không quá 3 ngày).
Sau khi chuyển sang thực hiện Chỉ thị 19, TP.Vinh đã tháo 13 chốt bao quanh cửa ngõ, chỉ giữ lại chốt cầu Bến Thủy 1 để kiểm soát chặt chẽ người ngoại tỉnh ra, vào.
Tuy nhiên, nhiều người dân băn khoăn khi đến cầu Bến Thủy 1 cần những giấy tờ gì để đủ điều kiện qua chốt.
Trao đổi về vấn đề này, sáng 25/9, ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh cho biết: "Đối với những trường hợp chưa tiêm vắc xin Covid-19 hoặc mới chỉ tiêm 1 mũi vắc xin thì phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính (không quá 3 ngày) được phép qua chốt cầu Bến Thủy 1.
Trong sáng 25/9, dù trời mưa lớn tuy nhiên lực lượng chức năng tại cầu Bến Thủy 1 vẫn bám chốt thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố tại cầu Bến Thủy 1. Ảnh: Quang An
Trong sáng 25/9, dù trời mưa lớn tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn bám chốt thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố tại cầu Bến Thủy 1. Ảnh: Quang An

Đối với những trường hợp đã được tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 thì khi đến chốt phải xuất trình được giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin, không cần giấy xét nghiệm, đồng thời thực hiện đúng 5K khi qua chốt".

Được biết, hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.Vinh đã được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn thành phố vẫn còn tiềm ẩn. Do đó, thành phố đã yêu cầu các lực lượng trực chốt tại cầu Bến Thủy 1 bao gồm: Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Đội Cảnh sát cơ động, đoàn viên, thanh niên, y tế... phải tiếp tục kiểm soát chặt người dân khi đi qua chốt, kiên quyết không cho phép những trường hợp không đầy đủ giấy tờ hoặc không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch vào địa bàn thành phố./.

Tin mới