Người dân tấp nập rời Sân bay Vinh đi nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Vào đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đáp máy bay đi các địa phương khá tấp nập.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, do trùng vào thứ 7 và Chủ nhật nên người lao động đã được nghỉ bù thêm ngày thứ 2 và thứ 3. Vì thế nhiều gia đình đã lựa chọn đi du lịch ngoại tỉnh, nhất là tại các tỉnh phía Nam, khiến cho lượng khách đổ dồn về Sân bay Vinh trong mấy ngày nay tăng lên đáng kể. 
Hành khách đến Sân bay Vinh trong ngày đầu dịp nghỉ lễ đã tăng lên đáng kể. Ảnh: Tiến Đông
Hành khách đến Sân bay Vinh trong ngày đầu dịp nghỉ lễ đã tăng lên đáng kể. Ảnh: Tiến Đông
Ghi nhận tại Sân bay Vinh vào tối ngày 29/4, lượng khách đổ về đây làm thủ tục lên máy bay đi các tỉnh phía Nam tăng lên đáng kể.
Tại khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không và khu vực kiểm tra, soi chiếu an ninh, người dân xếp hàng dài để chờ đến lượt. Ước tính lượng khách đến Sân bay Vinh lên hàng nghìn người. Dù lượng khách tăng lên, nhưng đã không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Hành khách xếp hàng làm thủ tục qua cổng an ninh. Ảnh: Tiến Đông
Hành khách xếp hàng dài làm thủ tục. Ảnh: Tiến Đông
Ông Võ Huy Thanh - Phó Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh cho biết: Hiện nay có 4 hãng hàng không đang khai thác các chặng bay đi, đến Vinh, gồm: Vietnam Airline, Bamboo, Vietjet, Jetstar. Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, nhiều chặng bay từ Vinh đi, đến các tỉnh đã được các hãng nối lại, như: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc, phần nào đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. 
Trong dịp nghỉ lễ này mỗi ngày có 42 chuyến bay cất và hạ cánh tại Sân bay Vinh, riêng cuối kỳ nghỉ lễ đã tăng lên 50 chuyến. Ảnh: Tiến Đông
Trong dịp nghỉ lễ này mỗi ngày có 42 chuyến bay cất và hạ cánh tại Sân bay Vinh, riêng cuối kỳ nghỉ lễ đã tăng lên 50 chuyến.  Ảnh: Tiến Đông 

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này trung bình mỗi ngày có 42 chuyến bay đi, đến Vinh. Riêng trong ngày 3/5 (ngày cuối kỳ nghỉ), số chuyến bay đi, đến tại Vinh tăng lên 50 chuyến. Ước tính trong dịp nghỉ lễ này, Sân bay Vinh phục vụ khoảng hơn 15.000 lượt khách. 

Cũng theo ông Thanh, do dịp nghỉ này ngắn ngày nên lượng khách vẫn chưa tăng đột biến, hy vọng vào dịp hè, khi học sinh và lực lượng công tác trong ngành Giáo dục được nghỉ dài ngày, nhu cầu đi du lịch tăng lên thì tần suất các chuyến bay và chặng bay sẽ tăng lên nhiều hơn./.

Tin mới