Người dân thành phố Vinh được miễn phí các dịch vụ về dân số

(Baonghean.vn) - Để có được kết quả này, thành phố Vinh đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phối hợp với Trung tâm y tế, các bệnh viện đóng trên địa bàn và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, bố trí cơ sở vật chất, thuốc thiết yếu.

Sáng 9/3, tại xã Hưng Đông, UBND thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông lồng ghép, cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số năm 2019. Đây là địa phương thứ 2 trong toàn tỉnh tiến hành chiến dịch, ngay sau lễ phát động của tỉnh.

Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ và UBND thành phố Vinh tham quan điểm cung cấp dịch vụ tại xã Hưng Đông. Ảnh: Mỹ Hà
Lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ và UBND thành phố Vinh tham quan điểm cung cấp dịch vụ tại xã Hưng Đông. Ảnh: Mỹ Hà
Trong năm nay, Thành phố Vinh đặt mục tiêu chiến dịch sẽ được triển khai đến 100% xã, phường, trong đó quyết tâm phấn đấu đạt 60% trở lên chỉ tiêu biện pháp tránh thai lâm sàng, 95% vị thành niên và thanh niên, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp thông tin, tư vấn về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, các bà mẹ mang thai được tư vấn về lợi ích sàng lọc trước sinh, sơ sinh. Người cao tuổi được cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản.
Chiến dịch truyền thông lồng ghép, cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số là hoạt động thường niên được tổ chức liên tục nhiều năm nay. Thông qua đó, nhằm tăng cường tuyên truyền vận động và huy động sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của các cấp ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội, các cơ sở y tế, bệnh viện tham gia công tác tuyên truyền vận động, hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ.
Người cao tuổi thành phố Vinh hào hứng đăng ký khám sức khỏe. Ảnh: Mỹ Hà
Người cao tuổi thành phố Vinh hào hứng đăng ký khám sức khỏe. Ảnh: Mỹ Hà

Riêng tại thành phố Vinh, dù không nhận được kinh phí hỗ trợ từ tỉnh nhưng lại là một trong những địa phương triển khai chiến dịch hiệu quả nhất, thông qua việc vận động, kêu gọi xã hội hóa từ các bệnh viện, các trung tâm y tế đóng trên địa bàn thành phố. Đến với các hoạt động nằm trong chương trình chiến dịch, người dân được tư vấn, khám sàng lọc và cấp thuốc miễn phí. Bên cạnh đó, chiến dịch mở rộng đến nhiều độ tuổi từ trẻ em, vị thành niên, thanh niên, phụ nữ trong độ tuổi mang thai và cả người cao tuổi.

Trước đó, trong năm 2018, thành phố kêu gọi được gần 3 tỷ đồng để tổ chức chiến dịch.

Tin mới