Người dân thị xã Thái Hòa ngày đầu cầm phiếu đi chợ

(Baonghean.vn) - Từ ngày 22/8, thị xã Thái Hòa cấp phiếu cho người dân đi chợ mua hàng theo ngày chẵn, lẻ để đảm bảo công tác phòng dịch được tốt.
Người dân trước khi vào chợ mua hàng đều được đo thân nhiệt. Ảnh: Minh Thái
Người dân trước khi vào chợ mua hàng đều được đo thân nhiệt. Ảnh: Minh Thái

Nhằm hạn chế tình trạng người dân tập trung đông tại các chợ, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19, UBND thị xã Thái Hòa đã ra quyết định chỉ cho phép người dân đi chợ 3 ngày 1 lần bằng hình thức phát phiếu đi chợ. Ngày 22/8, một số chợ trên địa bàn thị xã Thái Hòa đã bắt đầu triển khai, hầu hết người dân đồng tình ủng hộ.

Theo đó, các thẻ đi chợ được đóng dấu của UBND phường và chia theo nhóm đi chợ, trên tấm thẻ người dân phải điền đầy đủ thông tin: tên, địa chỉ, số điện thoại. Trong ngày đầu tiên, đặc biệt trúng vào ngày Rằm tháng Bảy nên rất nhiều người lúng túng với tấm thẻ.

Mẫu phiếu đi chợ của UBND phường Hòa Hiếu - thị xã Thái Hòa. Ảnh: Minh Thái
Mẫu phiếu đi chợ của UBND phường Hòa Hiếu - thị xã Thái Hòa. Ảnh: Minh Thái

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, một người dân sống tại khối Tân Thắng, phường Hòa Hiếu, cho biết: Gia đình chị hoàn toàn ủng hộ chủ trương này của địa phương.

“Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tỉnh nên không thể chủ quan. Chúng tôi đi chợ bằng phiếu, mới đầu có thể hơi bất tiện, nhưng thời gian dần dần sẽ quen với việc này. Điều quan trọng bây giờ là đảm bảo giãn cách theo đúng tinh thần chống dịch của địa phương. Chống dịch tốt thì người dân chúng tôi sẽ cảm thấy yên tâm hơn”, Chị Thủy cho biết thêm.

Ngườ dân thị xã Thái Hòa đến chợ mua hàng phải giữ khoảng ách an toàn. Ảnh: Minh Thái
Người dân thị xã Thái Hòa đến chợ mua hàng phải giữ khoảng cách an toàn. Ảnh: Minh Thái

Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu Nguyễn Kim Hải, cho biết: Từ ngày 22/8, phường bắt đầu phát thẻ đi chợ theo ngày chẵn, lẻ và theo nhóm cho người dân trên địa bàn. Theo đó, mỗi gia đình cứ 3 ngày thì đi chợ một lần; mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần, trên mỗi thẻ sẽ ghi tên hộ gia đình, địa chỉ. Mỗi thẻ chỉ áp dụng cho một người ra ngoài.

Cũng theo ông Hải, người dân được phát thẻ đi chợ theo ngày chẵn, lẻ sẽ tránh việc tập trung đông đúc, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-9. Đặc biệt, người dân khi đi vào chợ sẽ được ban quản lý chợ đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách giữa người mua và người bán theo quy định.

Khi qua chốt kiểm soát vào chợ, phiếu đi chợ sẽ bị cắt góc, nên không còn giá trị. Ảnh: Minh Thái
Khi qua chốt kiểm soát vào chợ, phiếu đi chợ sẽ bị cắt góc, nên không còn giá trị. Ảnh: Minh Thái

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc dùng phiếu đi chợ, một số người dân còn lúng túng là điều khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hầu như tất cả đều ủng hộ cách làm này./. 

Tin mới