Người dân tiếp tục phản ánh tình trạng ‘đồng hồ vẫn quay khi không dùng nước’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Sau khi Báo Nghệ An đăng bài ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân phường Hưng Bình (thành phố Vinh) về tình trạng đồng hồ nước vẫn quay khi không sử dụng, không xả nước, nhiều người dân ở các địa phương tiếp tục phản hồi ánh tình trạng hoạt động của đồng hồ nước gia đình mình.

Ngày 20/9, sau khi bài viết "Đồng hồ vẫn quay khi không sử dụng nước", đăng trên báo Nghệ An, nhiều người dân đã gọi điện, nhắn tin phản ánh về tình trạng hoạt động đồng hồ nước của gia đình mình.

Chị V.H - một độc giả ở huyện Con Cuông cho biết, tiền sử dụng nước sạch của gia đình chị tháng nào cũng khoảng 300.000 đồng. Nhưng cuối năm 2011 bỗng có tháng tăng lên 600.000 đồng. Sau khi báo với nhân viên thu tiền nước thì được họ thông báo là đồng hồ có vấn đề, đề nghị gia đình tự đưa đồng hồ đo lường nước nhà mình đi kiểm định. Sau khi mang đồng hồ xuống thành phố Vinh kiểm định thì cơ quan kiểm định thông báo là do đồng hồ báo sai chỉ số và được đổi đồng hồ khác. "Tuy nhiên, số tiền tăng đột biến mà gia đình tôi phải nộp do sai số đồng hồ đo lường thì không được giải quyết trả lại" - chị V.H cho biết.

Anh Thái Văn Vinh (phường Hưng Bình) phản ánh tình trạng tự quay của đồng hồ nước gia đình mình. Ảnh: H.T

Anh Thái Văn Vinh (phường Hưng Bình) phản ánh tình trạng tự quay của đồng hồ nước gia đình mình. Ảnh: H.T

Còn chị N.T.T ở phường Hà Huy Tập thì cho biết, sau khi đọc bài báo, chị lập tức kiểm tra tình trạng hoạt động của đồng hồ nước gia đình mình, và phát hiện dù không xả vòi nước nhưng đồng hồ vẫn quay vù vù. Rà soát lại các tin thông báo nộp tiền của Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An, chị T. cho biết, tiền nước của gia đình bình thường khoảng 90.000 - 100.000 đồng/tháng, nhưng 2 tháng gần đây tăng vọt so với bình thường, có tháng lên đến 260.000 đồng. Phát hiện tình trạng bất thường của đồng hồ nước, chị gọi điện thông báo cho nhân viên phụ trách thu tiền nước và được hẹn vào buổi chiều 20/9 sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra.

Còn đối với hộ gia đình anh Thái Văn Vinh ở số nhà 26, đường Vĩnh Yên phường Hưng Bình (thành phố Vinh), sau khi Báo Nghệ An đăng bài viết phản ánh tình trạng đồng hồ nước "tự quay" dù gia đình anh Vinh không xả vòi, không sử dụng, ngay trong sáng 20/9, Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An đã cử cán bộ Phòng Kỹ thuật cùng chuyên viên xuống hộ gia đình anh Thái Văn Vinh để tiếp tục kiểm tra, khắc phục "sự cố" của đồng hồ nước.

"Sau khi kiểm tra, cán bộ kỹ thuật của công ty nước nói rằng, đồng hồ của gia đình tôi là trường hợp đặc biệt, hiện chưa có cách khắc phục. Có một số hộ bị tình trạng tương tự nhưng sau khi lắp van khóa 1 chiều thì đã chấm dứt không tự quay khi không dùng nước nữa. Còn đối với đồng hồ của gia đình tôi thì dù lắp van khóa 1 chiều rồi mà vẫn không khắc phục được. Nhân viên công ty cấp nước hứa sẽ tháo đồng hồ của nhà tôi đi kiểm tra và cố gắng sửa chữa dứt điểm vào chiều nay" - anh Thái Văn Vinh cho biết.

Cán bộ, nhân viên kỹ thuật Công ty Cấp nước Nghệ An kiểm tra tình trạng hoạt động đồng hồ nước của gia đình anh Thái Văn Vinh vào sáng 20/9. Ảnh người dân cung cấp

Cán bộ, nhân viên kỹ thuật Công ty Cấp nước Nghệ An kiểm tra tình trạng hoạt động đồng hồ nước của gia đình anh Thái Văn Vinh vào sáng 20/9. Ảnh người dân cung cấp

Khi được hỏi về các mức tiền nước hàng tháng gia đình anh Thái Văn Vinh đã đóng, anh Vinh cho biết, việc anh phản ánh sự cố của đồng hồ nước không phải vì để khiếu nại tiền nước, mà để đảm bảo sự công bằng trong sử dụng cũng như cung cấp dịch vụ nước sạch sinh hoạt.

"Người dân chúng tôi hàng tháng dùng hết bao nhiêu khối lượng nước sạch sinh hoạt thì sẽ nộp tiền bấy nhiêu theo biểu giá chung. Tôi không biết được việc đồng hồ tự quay như vậy sẽ khiến chỉ số đồng hồ đo sai lệch nhiều hơn so với số lượng nước gia đình dùng là bao nhiêu, nhưng rõ ràng để xảy ra tình trạng như vậy là không công bằng, không sử dụng mà vẫn phải trả tiền mua là vô lý" - anh Thái Văn Vinh bày tỏ.

Sáng 20/9, chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp nước Nghệ An để trao đổi về những nội dung liên quan ý kiến phản ánh của người dân, lãnh đạo Công ty cổ phần Cấp nước cho biết: "Hiện tại Ban Lãnh đạo chưa nhận được báo cáo về vấn đề này. Ban Lãnh đạo công ty sẽ xác minh thông tin, nếu có tình trạng đồng hồ nước tự quay khi không dùng thì sẽ chỉ đạo phòng kỹ thuật khắc phục ngay"./.

Tin mới