Người dân TP Vinh tụ tập đông người, không đeo khẩu trang hóng mát trên đê Hưng Hòa

(Baonghean.vn) - Tuyến đường ven đê Hưng Hòa tại TP.Vinh mỗi buổi chiều có hàng trăm người tụ tập, là một trong những điểm tập trung đông người nhất trên địa bàn TP.Vinh thời điểm này, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch.
Theo ghi nhận của P.V, trong chiều 28/5, đường ven đê Hưng Hòa chạy dọc sông Lam có hàng trăm người tụ tập, lơ là các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19.
Người dân tụ tập thành một dãy dài tại ven đê Hưng Hòa chiều 28/5. Ảnh: N.C
Người dân tụ tập thành một dãy dài tại ven đê Hưng Hòa chiều 28/5. Ảnh: N.C

Cụ thể, từ 17 - 18 giờ chiều 28/5, tuyến đường này thu hút đông đảo người dân đến hóng mát, tập thể dục, giải khát... Các quán cóc mọc lên như nấm, ngang nhiên bày bàn ghế thành một dãy dài thu hút rất đông khách. Trung bình mỗi quán có từ 20 - 30 khách ra vào nườm nượp, vỉa hè bị bịt kín thành chỗ để xe.

Điều đáng nói, việc thực hiện 5K trong phòng chống dịch bị bỏ ngỏ, rất nhiều người không đeo khẩu trang, không duy trì khoảng cách theo khuyến cáo.
Các hàng quán giải khát có từ 20 - 30 người ngồi san sát nhau. Ảnh: N.C
Các hàng quán giải khát có từ 20 - 30 người ngồi san sát nhau. Ảnh: N.C

Theo người dân tại xã Hưng Hòa phản ánh thì tình trạng này xuất hiện từ đầu mùa nắng nóng năm nay, thời điểm Nghệ An xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng thì số người tụ tập tại đường ven đê Hưng Hòa có phần thuyên giảm, tuy nhiên dạo gần đây lại tăng lên đột biến, nhất là dịp cuối tuần hầu như không có ghế trống...

Việc đeo khẩu trang hay duy trì khoảng cách an toàn bị bỏ ngỏ. Ảnh: N.C
Việc đeo khẩu trang hay duy trì khoảng cách an toàn tại khu vực này bị bỏ ngỏ. Ảnh: N.C

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trong cả nước, trong ngày 26/5, UBND TP.Vinh đã có Công văn hỏa tốc số 2884/UBND-YT về việc đôn đốc thực hiện các nội dung chỉ đạo của thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid - 19, trong đó yêu cầu lực lượng các phường, xã tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang và tập trung đông người nơi công cộng...

Trước đó, trong chiều tối 27/5, lực lượng chức năng TP.Vinh đã ra quân xử lý những hàng quán tập trung đông người, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch với mức phạt từ 10 - 20 triệu đồng.

Tin mới