Người dân vui mừng khi có thông tin xây cầu Đò Cung

(Baonghean.vn) – Bến đò Cung là tuyến giao thông quan trọng, nhu cầu đi lại của người dân hai đầu rất lớn. Vì thế, chủ trương xây dựng cầu Đò Cung đang được chính quyền địa phương, người dân mong ngóng.

đò Cung
Bến Đò Cung đã được xây dựng bến đò kiểu mẫu và cấp phép hoạt động.

Bến Đò Cung nối 2 xã Cát Văn (huyện Thanh Chương) và xã Trung Sơn (huyện Đô Lương) nằm trên tuyến đường huyết mạch nối vùng thượng huyện Thanh Chương gồm 8 xã Cát Văn, Phong Thịnh, Thanh Nho, Thanh Hòa, Thanh Mỹ, Thanh Liên, Thanh Mỹ, Thanh Đức  với Thị trấn huyện Đô Lương và các xã Trung Sơn, Thuận Sơn, Đà Sơn.

Hiện bến đò có 2 chiếc của 2 xã Cát Văn và Trung Sơn luân phiên nhau chạy liên tục mỗi ngày chở khoảng 500 - 700 lượt hành khách đáp ứng yêu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa.

Mặc dù người qua lại nhiều nhưng giá dịch vụ vẫn cao. Theo bà Bùi Thị Vân ở thị tứ và Nguyễn Thị Huệ ở xóm 7 xã Cát Văn là những người buôn bán rau của quả cho biết mỗi người phải trả phí 3.000 đồng khi qua đò, nếu thêm xe máy là 8.000 đồng, chở hàng cồng kềnh 10 - 12.000 đồng/ chuyến, vào mùa lũ giá tăng gấp rưỡi, gấp đôi.

1
Đò Cung nối 2 huyện Thanh Chương - Đô Lương, việc xây dựng cầu đang trở nên bức thiết.

Theo ông Đặng Đình Hằng ở xóm 7 xã Cát Văn (Thanh Chương), chủ đò cho biết: “Do người qua lại nhiều, địa hình dốc, bến thường bị sạt lở bồi lấp sau mỗi đợt lũ lụt lại không có kinh phí tu sửa nên bến Đò Cung cũng là điểm thường hay xảy ra tai nạn”.

Mặc dù theo Sở GTVT, bến Đò Cung đã được xây dựng mô hình bến đò an toàn, đảm bảo các tiêu chuẩn để hoạt động nhưng nguy cơ xảy ra tai nạn vẫn còn, nhất là vào mùa mưa lũ. Nhu cầu đi lại thông thương của người dân vùng Cát Ngạn rất cao, đã bao nhiêu năm người dân, chính quyền nơi đây mong mỏi có một cây cầu vĩnh cửu. Vì thế, thông tin Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về việc bổ sung hạng mục xây dựng cầu Đò Cung, tỉnh Nghệ An vào Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đang được người dân quan tâm, đón đợi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND tỉnh Nghệ An về phương án đầu tư xây dựng cầu Đò Cung qua sông Lam và quyết định việc bổ sung hạng mục xây dựng cầu Đò Cung vào Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh, bảo đảm sự gắn kết và mang lại hiệu quả của hạng mục bổ sung đối với Dự án, không làm tăng tổng mức đầu tư, không ảnh hưởng đến phương án tài chính của Dự án. 

Thu Huyền - Đình Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới