Người dân vùng 'chảo lửa' Nghệ An đổ xô ra sông giải nhiệt

(Baonghean.vn) - Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trên 40 độ C khiến cuộc sống của người dân vùng cao huyện Tương Dương trở nên đảo lộn. Để xua tan nóng bức, hàng trăm người đã đổ xô mua áo phao để ra thượng nguồn sông Lam tắm mát.
Theo cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, nền nhiệt ở khu vực Bắc miền Trung hôm qua (18/5) ở mức cao, trên 39 độ C. Đặc biệt, có những điểm như thị trấn Hòa Bình, xã Xá Lượng (Tương Dương) nhiệt độ đo được đều trên 40 độ C. Trong cái nắng như thiêu, như đốt, rất đông người dân ở khu vực thị trấn Hòa Bình đã đổ xô sắm sửa áo phao ra thượng nguồn sông Lam giải nhiệt.
Theo cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, nền nhiệt ở khu vực Bắc miền Trung hôm qua (18/5) ở mức cao, trên 39 độ C. Đặc biệt, có những điểm như thị trấn Hòa Bình, xã Xá Lượng (Tương Dương) nhiệt độ đo được đều trên 40 độ C. Trong cái nắng như thiêu, như đốt, rất đông người dân ở khu vực thị trấn Hòa Bình đã đổ xô sắm sửa áo phao ra thượng nguồn sông Lam giải nhiệt.
Nhiều gia đình đã sắm áo phao cho trẻ nhằm đảm bảo an toàn lúc tắm sông. "Tôi sắm áo cho cả gia đình để ra sông tắm. Mỗi chiếc áo tùy loại có giá từ 50 - 100 nghìn đồng" - một người dân ở thị trấn Hòa Bình cho hay.
Nhiều gia đình đã sắm áo phao cho trẻ nhằm đảm bảo an toàn lúc tắm sông. "Tôi sắm áo cho cả gia đình để ra sông tắm. Mỗi chiếc áo tùy loại có giá từ 50 - 100 nghìn đồng" - một người dân ở thị trấn Hòa Bình cho hay.
Khoảng tầm 5 giờ chiều trở đi, rất đông người dân, cả người lớn và trẻ con tập trung về khu vực trên dọc sông kéo dài từ khối Hòa Tây đến khối Hòa Trung của thị trấn Hòa Bình.
Khoảng tầm 5 giờ chiều trở đi, rất đông người dân, cả người lớn và trẻ con tập trung về khu vực trên dọc sông kéo dài từ khối Hòa Tây đến khối Hòa Trung của thị trấn Hòa Bình.
 
Cháu Gia Hưng ở khối Hòa Tây chia sẻ: "Cháu ra sông vừa để tắm mát vừa để rèn luyện sức khỏe".Cháu Gia Hưng ở khối Hòa Tây chia sẻ: "Cháu ra sông vừa để tắm mát vừa để rèn luyện sức khỏe".
Dù đang bận rộn công việc buôn bán nhưng do thời tiết nắng nóng nên chiều nào chị Xuân cũng phải ra sông tắm mới đỡ ngột ngạt.
Dù đang bận rộn công việc buôn bán nhưng do thời tiết nắng nóng nên chiều nào chị Xuân cũng phải ra sông tắm mới đỡ ngột ngạt.
  
Theo dự báo, ngày hôm nay (19/5) sẽ là đỉnh điểm nắng nóng tại Nghệ An. Dự báo đến ngày mai, nền nhiệt sẽ bắt đầu hạ. Bởi vậy, những con sông, khe suối sẽ vẫn là điểm đến lý tưởng của nhiều người vùng "chảo lửa" để xua tan cái nắng nóng. Tuy nhiên người dân cũng nên bơi ở những điểm an toàn, tránh xa những chỗ nước sâu. Trẻ nhỏ đi bơi cần có người lớn đi kèm, đề phòng tai nạn đuối nước.
Theo dự báo, ngày hôm nay (19/5) sẽ là đỉnh điểm nắng nóng tại Nghệ An. Dự báo đến ngày mai, nền nhiệt sẽ bắt đầu hạ. Bởi vậy, những con sông, khe suối sẽ vẫn là điểm đến lý tưởng của nhiều người vùng "chảo lửa" để xua tan cái nắng nóng. Tuy nhiên người dân cũng nên bơi ở những điểm an toàn, tránh xa những chỗ nước sâu. Trẻ nhỏ đi bơi cần có người lớn đi kèm, đề phòng tai nạn đuối nước. 
Sông Lam chảy qua thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương). Ảnh: Google Maps
Sông Lam chảy qua thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương). Ảnh: Google Maps

Tin mới