Người dân xã biên giới giúp nhau lợp nhà trong mưa lũ

(Baonghean.vn) - Hay tin địa bàn mình nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, người dân xã Môn Sơn đã tổ chức giúp những hộ khó khăn tu sửa, lợp lại nhà chống bão.

Đông đảo người dân bản Xiềng đội mưa giúp nhau trong mưa.
Hay tin bão chuẩn bị đổ bộ, từ sáng sớm 19/8 người dân bản Xiềng, xã Môn Sơn (Con Cuông) tập trung đến những hộ dân có nhà dột nát để giúp gia cố nhà cửa. Tre, nứa, lá cọ được gấp rút chuẩn bị. Chỉ trong một buổi sáng, một gia đình có nhà dột nát đã được lợp mới.
Cơn bão số 3 được người dân miền núi đặc biệt quan tâm, liên tục cập nhật tin bão qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Cơn bão số 3 được người dân miền núi đặc biệt quan tâm, liên tục cập nhật tin bão qua các phương tiện thông tin đại chúng. Vợ chồng ông Ngân Văn Yêu, bà Vi Thị Phương đều là cựu chiến binh đã ngoài 60 tuổi, sức khỏe đã yếu. Ông Yêu xúc động chia sẻ: “Gia đình rất biết ơn những tấm lòng trong cộng đồng, làng bản không quản ngại mưa gió giúp gia đình lợp lại mái nhà".
Mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng bà con vẫn hăng hái tham gia đỡ đần nhau.
Giúp nhau vượt qua khó khăn đã thành truyền thống của người dân xã biên giới Môn Sơn. Địa bàn này cũng thường xuyên hứng chịu lũ khi có mưa lớn. Người dân đã rất chủ động trong việc phòng chống lụt bão. 
Lá cọ và tre nứa được huy động nhanh chóng chỉ trong một buổi sáng.
Lá cọ và tre nứa được huy động nhanh chóng chỉ trong một buổi sáng.
Những chiếc sào dài được dùng để chuyển lá cọ lên mái nhà cao.
Những chiếc sào dài được dùng để chuyển lá cọ lên mái nhà cao.
Một người dân ướt sũng dưới cơn mưa nặng hạt.
Từ chiều và đêm 18/8, mưa đã bắt đầu xuất hiện trên địa bàn huyện Con Cuông. Lượng mưa vừa phải. Theo quan sát của PV, đến trưa 19/8, mực nước trên các sông suối đã có dấu hiệu dần lên.
Đây là lúc người dân thể hiện tình làng nghĩa bản, một nét rất đáng quý ở vùng quê hương cách mạng Môn Sơn.
Đây là lúc người dân thể hiện tình làng nghĩa bản, một nét rất đáng quý ở vùng quê hương cách mạng Môn Sơn. Thông tin từ Phòng NN &PTNT huyện cho biết: Thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh, ban Phòng chống lụt bão huyện đã phát công văn đến tất cả các xã trên địa bàn sẵn sang ứng phó với những tình huống có thể xảy ra khi cơn bão số 3 đổ bộ.

Vi - Phương 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới