Người dân Yên Thành chủ động dừng họp chợ để phòng chống dịch

(Baonghean.vn) - Đã 5 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các chợ dân sinh trên địa bàn Yên Thành vắng vẻ, không một bóng người mặc dù huyện không cấm họp chợ. Người dân chủ động lương thực thực phẩm, hạn chế tập trung đông người để phòng chống dịch.
Chợ thị trấn Yên Thành trong sáng 23/8 vắng vẻ không bóng người. Ảnh: Xuân Hoàng
Chợ thị trấn Yên Thành trong sáng 23/8 vắng vẻ không bóng người. Ảnh: Xuân Hoàng
Tại chợ thị trấn Yên Thành trong sáng 23/8 không một bóng người ra vào, toàn bộ ốt quán trong chợ và ngoài khu vực chợ đều đóng cửa im lìm. Chợ Gám của xã Xuân Thành, chợ Công Thành, chợ Bộng (Bảo Thành), chợ chiều (Lăng Thành) cũng tương tự.
Cả khu vực chợ Gám của xã Xuân Thành không một bóng người. Ảnh: Xuân Hoàng
Cả khu vực chợ Gám của xã Xuân Thành không một bóng người. Ảnh: Xuân Hoàng

Theo ông Nguyễn Hồ Sơn - Chủ tịch UBND xã Lăng Thành, mặc dù xã không cấm họp chợ, chỉ tuyên truyền việc mua bán tại chợ phải tuân thủ quy định phòng chống dịch, nhưng bà con trên địa bàn cũng nghỉ họp chợ để phòng dịch. Có một điều thuận lợi là người dân cơ bản chủ động lương thực, thực phẩm; ai cần hàng khô thì đến các cửa hàng bách hóa gần nhà.

Ông Hoàng Danh Truyền - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, mặc dù huyện không cấm họp chợ nào nhưng các chợ dân sinh trên địa bàn huyện vẫn vắng người, không có ai đến mua bán. Nguyên nhân là người dân đã chủ động hàng hóa trước đó, đặc biệt vùng nông thôn hầu hết nhà nào cũng chủ động được phần nào lương thực, thực phẩm tại chỗ trong thời gian nhất định, nên người dân yên tâm ở nhà phòng dịch, chỉ ra ngoài khi thật cần thiết./.

Tin mới