Người đánh giáo viên thực tập nhập viện ở Nghệ An lên tiếng: 'Tôi rất lấy làm tiếc!'

(Baonghean.vn) - Bà Nghĩa đến nhà nữ sinh xin lỗi, đồng thời cho rằng bà đã nhận ra sai lầm và “rất lấy làm tiếc” trong vụ việc.

Chiều 2/4, bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, tạm trú phường Trung Đô, TP Vinh), đến tận nhà nữ sinh thực tập P.T.H. ở huyện Hưng Nguyên để xin lỗi. “Buổi xin lỗi” có sự chứng kiến của Công an xã.

Bà Nghĩa liên tục lấy áo che mặt, tránh ống kính máy ảnh. Ảnh: Tiến Hùng
Bà Nghĩa liên tục lấy áo che mặt, tránh ống kính máy ảnh. Ảnh: Tiến Hùng

Cầm lá thư xin lỗi đã được chuẩn bị sẵn, người phụ nữ này nói rằng, do chưa tìm hiểu đầu đuôi, nguyên nhân sự việc, trong phút nóng giận, nông nổi, bà đã gây ra những hành động thiếu suy nghĩ, dẫn đến sự việc không mong muốn.

“Tôi thừa nhận đã sai trong sự việc này và rất lấy làm tiếc đã gây ra dư luận không tốt trong thời gian qua, làm ảnh hưởng đến danh dự của cô giáo...”, bà Nghĩa nói và cho hay, đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc, về thái độ ứng xử trong cuộc đời…

Bà Nghĩa xin lỗi bằng lá thư chuẩn bị sẵn trong không khí khá căng thẳng. Ảnh: Tiến Hùng
Bà Nghĩa xin lỗi bằng lá thư chuẩn bị sẵn trong không khí khá căng thẳng. Ảnh: Tiến Hùng

“Buổi xin lỗi” diễn ra chóng vánh trong không khí khá căng thẳng. Nạn nhân dường như không nói lời nào nhưng chấp nhận lời xin lỗi, bắt tay người phụ nữ từng đánh mình. Trong khi đó, đại diện gia đình nữ sinh này cho hay, giữa hai bên trước đó đã có một “bản thỏa thuận” bồi thường. Gia đình chấp nhận lời xin lỗi, mong muốn bà Nghĩa thực hiện theo bản thỏa thuận đã ký….

Trước đó, sáng 22/3 cho rằng nữ sinh đang thực tập tại Trường Mầm non Việt – Lào này đánh con mình bầm tím chân, bà Nghĩa xông vào trường, túm tóc đánh tới tấp chị H. Mặc dù nhiều người chứng kiến đã can ngăn, đưa ra lý do “giáo viên đang mang bầu” nhưng bà Nghĩa vẫn lớn tiếng “mang bầu cũng đánh”.

"Thư xin lỗi" của bị can Phan Thị Nghĩa. Ảnh: Tiến Hùng
"Thư xin lỗi" của bị can Phan Thị Nghĩa. Ảnh: Tiến Hùng

Nữ phụ huynh này sau đó còn bắt giáo sinh quỳ xin lỗi. Sợ bị đánh tiếp, chị H. đành phải quỳ xin lỗi trẻ. Chị H. sau đó được đưa đi Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An trong tình trạng đe dọa bị sảy thai.

Ngày 30/3, bà Nghĩa bị khởi tố về tội Làm nhục người khác. Người phụ nữ này được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Tin mới