Người đẹp xứ Lường với hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội

(Baonghean.vn) - Sáng 8/4, những thí sinh lọt vào vòng chung kết Hội thi “Nữ thanh niên thanh lịch huyện Đô Lương” đã tham gia chương trình giao lưu hết sức ý nghĩa tại Trung tâm Bảo trợ - xã hội Nghệ An.
hi
Buổi giao lưu tại Trung tâm Bảo trợ đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình. Ảnh Huy Thư

Sau khi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện, các thí sinh trong trang phục áo xanh tình nguyện đã khởi hành về Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An tại xã Giang Sơn Đông, để thực hiện các hoạt động thiện nguyện nằm trong chương trình Hội thi.

Trung tâm hiện đang chăm nuôi gần 130 đối tượng xã hội là những người già cả, neo đơn, không nơi nương tựa, người khuyết tật, người bị bệnh  tâm thần… 

hi
Sau khi trao tặng quà, bánh cho những người có mặt tại buổi giao lưu, các thí sinh còn mang đến nhiều tiết mục văn nghệ, được mọi người hưởng ứng, đón nhận. Ảnh: Huy Thư

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình. 15 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết của cuộc thi người đẹp xứ Lường đã có dịp nắm bắt hoàn cảnh, chia sẻ, động viên những người kém may mắn đang sinh sống tại Trung tâm.

hi
Thí sinh xúc động trước những câu chuyện về những mảnh đời, hoàn cảnh éo le tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An. Ảnh: Huy Thư

Bạn Thái Thị Thảo học sinh lớp 12 A7, trường THPT Đô Lương 3 là 1 trong 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết, chia sẻ: “Đến đây, đồng cảm với nỗi khổ, nỗi đau của nhiều người, em thấy mình cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều, để góp phần làm cho cuộc sống có ý nghĩa”.

hi

Các thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết của cuộc thi người đẹp xứ Lường chân thành chia sẻ tình cảm với những người kém may mắn tại Trung tâm Bảo trợ. Ảnh: Huy Thư

Anh Nguyễn Đức Lương - Bí thư Huyện đoàn Đô Lương cho biết: "Nằm trong khuôn khổ cuộc thi thanh niên thanh lịch, hoạt động này nhằm góp phần động viên những cảnh đời éo le, khốn khó, bệnh tật tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nghệ An; đồng thời giúp các thí sinh có thêm những trải nghiệm thực tế. Đây cũng là một kênh để ban tổ chức nhận xét, đánh giá về ý thức, nhân cách, vẻ đẹp tâm hồn của các thí sinh”.

Vòng chung kết Hội thi “Nữ thanh niên thanh lịch huyện Đô Lương” sẽ diễn ra vào đêm 10/4 với sự có mặt của người đẹp biển Đào Thị Hà trong tư cách ban giám khảo./.

Tin mới