Người dùng Facebook có thể rút lại tin nhắn đã gửi đi

Tính năng unsend (lấy lại các thông điệp đã gửi đi) sắp được bổ sung vào Messenger sau khi Facebook bị tố âm thầm xóa tin nhắn từ Mark Zuckerberg

Hiện nay, sau khi gửi tin nhắn, người dùng chỉ có thể xóa nội dung đó trên cửa sổ chat của mình, còn tin nhắn vẫn tồn tại trên tài khoản của người nhận. Tuy nhiên, nhiều người phát hiện tin nhắn mà CEO Facebook từng gửi cho họ bỗng nhiên biến mất khỏi hòm thư của mình. Thậm chí, ngay cả dữ liệu được tải về từ công cụ Download Your Information cũng không còn.

Điều này làm dấy lên nghi ngờ Facebook đang làm trái luật chung và muốn loại bỏ thông tin nhạy cảm hoặc bí mật mà CEO của mình từng chia sẻ.

Ngay sau những tranh cãi trên, trang công nghệ Verge cho biết Facebook đang lên kế hoạch giới thiệu một tính năng cho phép người dùng "triệu hồi" tin nhắn và thực ra Mark Zuckerberg đang sử dụng phiên bản thử nghiệm của tính năng này.

Người dùng Facebook có thể rút lại tin nhắn đã gửi đi ảnh 1

Ảnh: Financial Express

Từ năm 2016, Facebook đã triển khai công cụ chat bí mật Secret Conversations, cho phép gửi tin nhắn tự hủy sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên, để sử dụng, người dùng phải kích hoạt tính năng đó.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch mở rộng tính năng xóa tin nhắn vĩnh viễn khỏi hệ thống nhưng cần thời gian nhất định để triển khai. Cho tới khi tính năng sẵn sàng, chúng tôi sẽ không xóa thêm bất cứ tin nhắn nào của các lãnh đạo trong công ty nữa. Chúng tôi rất tiếc vì đã không thực hiện điều này sớm hơn", phát ngôn viên của Facebook cho hay.

Những rắc rối mới của Facebook đang tiếp tục làm giảm niềm tin của người dùng đối với mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, nhất là trong thời điểm họ phải đương đầu với bê bối lộ thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng./.

Tin mới