Người hâm mộ muốn gì sau lời xin lỗi của thủ thành Bùi Tiến Dũng?

Xin lỗi vì mắc sai lầm khiến FLC Thanh Hóa bại trận, nhưng người hâm mộ cần nhiều hơn nữa sau lời xin lỗi của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

28/2/2018 là sinh nhật lần thứ 21 của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Nhưng, niềm vui của thủ thành quê Ngọc Lặc (Thanh Hóa) lại không được trọn vẹn, khi anh mắc sai lầm khiến FLC Thanh Hóa thua ngược 1-2 trước Yangon United trong chiều ngày 27/2 tại lượt trận thứ 2 bảng G - AFC Cup 2018.

Sau thất bại của đội bóng xứ Thanh, Bùi Tiến Dũng viết trên trang Facebook cá nhân: “Dũng thành thật xin lỗi ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ vì phong độ ngày hôm nay. Sau Thường Châu, Yangon sẽ là một kỷ niệm nữa giúp Dũng cố gắng hơn từng ngày.

Hôm nay mình đã rất nỗ lực, nhưng đó là chưa đủ, tại Bali nỗ lực này sẽ phải mạnh mẽ hơn. Vì quê hương, vì đồng đội và vì những người yêu thương Dũng. Cảm ơn mọi người đã luôn bên Dũng”.

Người hâm mộ muốn gì sau lời xin lỗi của thủ thành Bùi Tiến Dũng? ảnh 1
Bùi Tiến Dũng xin lỗi trên trang Facebook cá nhân.

Lời xin lỗi của Bùi Tiến Dũng được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Bên cạnh những lời chỉ trích, người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 cũng nhận được sự đồng cảm lớn của người hâm mộ.

Nhiều người cho rằng, Bùi Tiến Dũng không nhất thiết phải xin lỗi vì trận thua của FLC Thanh Hóa trên đất Myanmar là lỗi của cả tập thể. Đây là nhận định hoàn toàn có cơ sở vì ở trận đấu với Yangon United, các cầu thủ FLC Thanh Hóa bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và hàng thủ thi đấu quá hời hợt.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC.com) cũng không cho rằng lỗi sau trận thua FLC Thanh Hóa thuộc hoàn toàn về Bùi Tiến Dũng. AFC bình luận: “Đại diện của Việt Nam quá thiếu may mắn. Cũng như phung phí quá nhiều cơ hội, khiến phải trả giá nhất là hàng thủ chơi lỏng lẻo chủ quan ở cuối trận”.

Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận, Dũng xin lỗi là đúng. Trong 2 bàn thua của FLC Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng thi đấu không thực sự tỉnh táo, lúng túng trong việc chọn giải pháp an toàn. Nói như các chuyên gia bóng đá, đây là thiếu kinh nghiệm.

Người Việt có câu “khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già”. Ở tuổi đôi mươi, không chỉ Bùi Tiến Dũng mà những thủ môn trẻ ở khắp nơi trên toàn thế giới đều không thể có nhiều kinh nghiệm.

Có thể lấy ví dụ về Mile Svilar của Benfica, người đang nắm giữ kỷ lục là thủ môn trẻ nhất được bắt chính tại sân chơi Champions League. Trong trận đấu giữa Benfica với MU tại vòng bảng Champions League 2017/2018, Mile Svilar thay vì đấm bóng từ cú sút phạt của Rashford lại chọn giải pháp ôm gọn. Kết quả Mile Svilar ôm luôn cả bóng vào cầu môn, biếu cho MU 3 điểm.

Ở trận lượt về, Mile Svilar thi đấu rất ấn tượng, cản phá nhiều cú dứt điểm của các chân sút “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, thủ thành 19 tuổi lại thiếu may mắn, khi đốt lưới nhà và một lần nữa giúp MU nở nụ cười chiến thắng.

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng, Mile Svilar chỉ là 2 trong số nhiều sai lầm mà những người chơi ở vị trí gác đền hay mắc phải. Trong quá khứ, Oliver Kahn, Edwin van der Sar, Buffon hay Casillas không ít lần mắc sai lầm, nhưng họ đã biết đứng dậy ở nơi vấp ngã, để trở thành những thủ môn xuất sắc bậc nhất thế giới.

Bùi Tiến Dũng biết sai, nhận lỗi và xin lỗi. Đây là điều rất đáng quý trọng, nó thể hiện sự cầu tiến và đặc biệt là tính chuyên nghiệp cần có ở một cầu thủ. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ cần là Bùi Tiến Dũng sẽ làm gì sau lời xin lỗi đó.

Nếu sau lời xin lỗi mà Bùi Tiến Dũng vẫn mắc lỗi khiến đội nhà thua trận thì anh sẽ phải xin lỗi tiếp. Chắc chắn, các CĐV của FLC Thanh Hóa hay người hâm mộ của bóng đá Việt Nam không muốn trên facebook của Tiến Dũng, nơi có 2,8 triệu lượt theo dõi tràn ngập những lời xin lỗi.

“Thất bại là mẹ thành công”, điều người hâm mộ muốn ở Tiến Dũng sau mỗi trận thua, mỗi sai lầm là anh phải rút được kinh nghiệm để trưởng thành như cách mà Oliver Kahn, Edwin van der Sar, Buffon hay Casillas đã làm.

Tin mới