Người lái xe bus mang tên Mourinho

(Baonghean.vn) - Trong trận 'derby' Liverpool – MU người ta thấy xuất hiện một chiếc xe bus nằm chắn ngang trên sân Anfield, người lái xe chính là HLV Mourinho. Một trận đấu mà giới chuyên môn, các nhà báo chỉ còn biết lắc đầu bởi sự quá cẩn trọng của cả Klopp lẫn Mourinho.

Chỉ có thể là Mourinho

Ngay chính fan ruột MU cũng ngạc nhiên khi thấy Mourinho bố trí Young và Fellaini xuất hiện trong sơ đồ 4-2-3-1 chứ không phải Lingard và Mata. Để đối chọi với các cầu thủ chơi kỹ thuật của chủ nhà Liverpool trong sơ đồ 4-3-3 như Henderson, Coutinho, Mane, Sturridge, Firmino 6.5 ông thầy người Bồ cho những "lực sĩ sân cỏ” ra sân. 

 

Chưa hết, lần đầu tiên Pogba được đẩy lên đá hộ công, ngay sau Ibrahimovic, dành khu vực giữa sân cho Ander Herrera và Fellaini. Lối chơi này, tận dụng thể lực, những cú sút xa của tiền vệ người Pháp Pogba, không để cho cầu thủ Liverpool  dâng cao đội hình tấn công, lại dành đất cho Ander Herrera chơi sáng tạo.

Thực tế, trên sân Anfield thì MU chỉ cầm bóng chưa đến 35% và đội hình có khi bị chia cắt thành 1-8-0-2 nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng không dám dâng cao. Họ quá biết độ nguy hiểm của Pogba và Ibrahimovic, tình huống Valencia tạt vào cho Ibrahimovic đánh đầu cận thành là một điển hình. Cuối trận, HLV Klopp tiếc nuối: "Chúng tôi khởi đầu ổn nhưng ngay sau đó, khi đối mặt với nỗ lực phòng ngự của Man Utd. Chúng tôi không có đủ dũng cảm để làm được nhiều hơn. Chúng tôi không đủ kiên nhẫn để có được những đường chuyền gây nguy hiểm".

Mất đi vẻ đẹp

Điều người ta trông chờ ở trận “derby” là bàn thắng thì không đến, thay vào đó là 4 thẻ vàng cho đội khách. Những toan tính chiến thuật của cả hai HLV lão làng đã khiến cho trận đấu diễn ra quá chặt chẽ và chỉ có vài tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0. Đội khách M.U đã cắt đứt mạch 4 trận thắng liên tiếp của Liverpool. Nhưng người ta bắt đầu hoài nghi về giá trị của cầu thủ đắt nhất thế giới, tiền vệ Pobga. Cũng như trong trận “derby thành Man” Pogba biến mất khỏi ống kính truyền hình suốt cả trận đấu trên sân Anfield. Pogba trở lại MU với mức phí chuyển nhượng 93,2 triệu bảng nhưng chưa thể hiện được mình là cầu thủ của những trận đấu lớn và khán giả MU đã bắt đầu sốt ruột. 

 

Mourinho có thể hài lòng với 1 điểm khi rời Liverpool, nhưng Klopp thì không. Còn khán giả chứng kiến trận cầu đỉnh caao chỉ nhớ về hình ảnh chiếc bus 2 tầng đặt trước khung thành của thủ môn David De Gea, người chơi cực hay trong trận đấu này.

                                                                                                       AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới