Người mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc sâu nức nở tại tòa

Đôi mắt sưng húp, thâm quầng, Loan nhiều lần gục mặt xuống bàn khóc nức khi bị đưa ra xét xử về hành vi ép con gái uống thuốc sâu.

Chiều 19/9, Tòa gia đình và Người chưa thành niên, TAND TP HCM tuyên phạt Trần Lê Thị Xuân Loan (29 tuổi) mức án 10 năm tù về tội Giết người. 

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Việc giết con là trái với luân thường đạo lý nên cần phải xử nghiêm. 

Loan thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra hối hận. Đôi mắt sưng húp, thâm quầng thỉnh thoảng cô úp mặt xuống bàn nức nở.  

nguoi-me-ep-con-gai-6-tuoi-uong-thuoc-sau-nuc-no-tai-toa

Loan nhiều lần khóc tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Loan kết hôn năm 2009 và có một con gái 6 tuổi. Hai năm trước, buồn phiền chuyện chồng không quan tâm, lại thiếu nợ nhiều người hơn 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả, Loan nảy sinh ý định tự tử cùng con gái.

Trưa 13/7/2016, Loan chở con gái đi mua thuốc trừ sâu rồi vào thuê phòng khách sạn ở quận 2 và nói chiều sẽ trả phòng.

Chị ta đổ ra ly rồi ép con gái uống. Khi bé nằm bất động, Loan nhắn tin cho người quen việc mình tự tử cùng con và nhờ dặn gia đình chồng lấy tiền đám tang trả nợ, sau đó uống hết số thuốc còn lại.

Đến tối, không thấy người phụ nữ trả phòng, nhân viên khách sạn lên thì phát hiện Loan đang co giật còn con gái đã tử vong. Loan được đưa đi cấp cứu và thoát chết.

Giải thích về nguồn cơn sự việc, Loan cho rằng, từ lúc lấy chồng cho đến khi sinh và nuôi con không được chồng quan tâm chăm sóc. Một mình chị ta phải loay hoay lo tiền sữa, tã lót cho con.

Chị bắt đầu phải vay tiền khi con khoảng hai tuổi rưỡi. Lúc đó, người chồng không đi làm. Về sau, anh ta đi làm bảo vệ có đưa cho chị mỗi tháng 500.000 đồng.

"Bị cáo phải vay lúc 5 triệu, lúc 10 triệu với lãi suất cao nên nợ cứ ngày càng lớn. Cho đến khi lên 200 triệu bị cáo không thể trả được. Tất cả chỉ mình bị cáo chịu đựng không thể tâm sự với ai", Loan nức nở.  

Trả lời HĐXX về lý do cố tình ép con uống thuốc dù bé đã vùng vẫy đẩy ra, Loan lắp bắp một hồi rồi cho biết, lúc đó chỉ muốn mẹ con cùng "sống chết có nhau". "Bị cáo không muốn mình chết để lại con một mình không ai chăm sóc", Loan nói. 

Phía dưới khán phòng, chồng Loan ngồi lặng thinh. Tay anh tựa cằm, đôi mắt đỏ gay không biểu lộ cảm xúc.

Được tòa mời lên thẩm vấn, anh thừa nhận có phần lỗi, đã không quan tâm và chăm sóc được cho vợ con dẫn đến sự việc đau lòng. Anh cũng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho vợ để chị sớm được về với gia đình và không ý kiến gì thêm. 

Được nói lời sau cùng, Loan nói mình có lỗi với con và xin tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt để được về với cha mẹ và cầu cho con. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới