Người nhà cán bộ 'ẩn mình' vào hộ cận nghèo để hưởng chế độ

Nhiều cán bộ ở xã Đức Dũng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) ghép người nhà của mình vào hộ cận nghèo nhằm trục lợi bất chính.

Để “lách luật” hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước, nhiều cán bộ ở xã Đức Dũng, (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã có “sáng kiến” ghép người nhà của mình vào hộ cận nghèo nhằm trục lợi bất chính.

ha tinh nguoi nha can bo an minh vao ho can ngheo huong che do hinh 1
Huyện ủy Đức Thọ, nơi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy ra quyết định thi hành kỷ luật các cán bộ sai phạm.

Theo thông tin từ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đức Thọ (Hà Tĩnh), cơ quan này vừa tiến hành kỷ luật 1 tập thể, 5 cá nhân là cán bộ xã Đức Dũng vi phạm nghiêm trọng việc bình xét đối tượng hưởng chính sách hộ cận nghèo tại xã này.

Theo đó, tại thôn Ngoại Xuân (xã Đức Dũng), ông Võ Long - Đảng ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ xã (cũng là Đảng ủy viên phụ trách chi bộ thôn) có vợ là bà Phạm Thị Bình - Chi ủy viên chi bộ được ghép khẩu vào hộ ông Võ Trung Sơn; ông Đào Xuân Nam – Bí thư Chi bộ thôn nhiệm kỳ 2015-2017 ghép vợ vào hộ ông Nguyễn Văn Hóa; ông Phạm Ngọc Hòa – Phó bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn có con trai được ghép vào hộ Phạm Đình Tám; bà Nguyễn Thị Hiền – Chi hội phó phụ nữ thôn được ghép vào hộ Nguyễn Xuân Minh.

Mục đích của các cán bộ trong việc ghép người nhà vào các hộ cận nghèo là để “qua mặt” cơ quan chức năng, hưởng một số chính sách ưu đãi của nhà nước như bảo hiểm y tế, ưu đãi vay vốn sản xuất...

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đức Thọ đã điều tra, làm rõ các sai phạm trên và có quyết định thi hành hành kỷ luật và chỉ đạo thi hành kỷ luật 1 tập thể và 5 cá nhân vi phạm.

Cụ thể, kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Võ Long - Chủ tịch UBMTTQ xã, ông Hà Huy Huân - cán bộ phụ trách LĐ-TB&XH xã, ông Đào Xuân Nam - Bí thư Chi bộ, bà Phạm Thị Bình - Chi ủy viên Chi bộ thôn Ngoại Xuân nhiệm kỳ 2015-2017, tập thể Chi ủy thôn Ngoại Xuân; kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông ông Phạm Ngọc Hòa - Phó Bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng nhiệm kỳ 2015-2017.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Đức Thọ cho biết, hiện cơ quan này đã chỉ đạo thu lại thẻ bảo hiểm y tế của những người nhà cán bộ được ghép vào hộ cận nghèo để hưởng sai quy định, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện thực hiện chặt chẽ hơn trong việc thẩm định hồ sơ hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước để tránh tình trạng gian dối tiếp tục xảy ra./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới