Người phát ngôn Điện Kremlin: Cuộc gặp Putin - Zelensky sẽ chỉ xảy ra khi có thỏa thuận bằng văn bản

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky chỉ khi có một thỏa thuận cụ thể bằng văn bản giữa hai nước.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

“Tổng thống Putin chưa bao giờ từ chối (một cuộc gặp với ông Zelensky - TASS). Tuy nhiên, để cuộc gặp có thể diễn ra, cần phải có một tài liệu nhất định được phái đoàn 2 bên chuẩn bị. Không phải một tập hợp các ý tưởng mà là một văn bản cụ thể. Khi đó mới đến lúc cần tổ chức một cuộc họp như vậy”, ông Peskov phát biểu với kênh Russia-1 TV ngày 3/4.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu Nga có thể chắc chắn Ukraine sẽ thực hiện thỏa thuận song phương mới hay không, Người phát ngôn Điện Kremlin nói: “Chúng tôi có kinh nghiệm về vệc này (việc Ukraine không thực hiện nghĩa vụ của mình - TASS), chúng tôi nhớ rất rõ điều đó và hành động phù hợp”.

Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã nói về kế hoạch tổ chức một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ngày 1/4, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, việc tổ chức một cuộc gặp như vậy vẫn là một ưu tiên của Ankara. Tuy nhiên, Người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalin nói rằng, rất khó để xác định một ngày cụ thể cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Ukraine, vì tình hình liên tục thay đổi./.

Tin mới