Người phụ nữ 'đáng sợ' nhất thế giới là ai?

Kellyanne Conway, cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, là người tham công tiếc việc, ngủ cực ít, có thể đè bẹp bất cứ ai, kể cả những nhân vật có máu mặt quanh người đứng đầu Nhà Trắng.

Bà mẹ bốn con Kellyanne Conway hiện được coi là người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ hoặc đáng sợ nhất Mỹ, theo cách nói của một số chuyên gia chính trị. Cho dù người phụ nữ 50 tuổi này có bỏ giày và cho cả hai chân lên ghế sofa ở Nhà Trắng, thì cũng chẳng ai dám có ý kiến gì, Daily Mail đưa tin.

Những yếu tố nào khiến cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump trở thành người phụ nữ quyền lực nhất cũng như đáng sợ nhất ở nước Mỹ?

Kellyanne Conway, cố vấn Nhà Trắng, Donald Trump, phụ nữ quyền lực nhất
 

Được nuôi dạy bởi những người phụ nữ

Do cha và mẹ ly dị, Kellyanne Conway sống cùng mẹ từ năm lên 2 và mãi tới 13 tuổi mới gặp lại cha. Kellyanne được mẹ, bà ngoại và hai người dì nuôi tới lớn. "Nó giống như phiên bản Nam Jersey của Những cô gái vàng", bà Kellyanne nói.

Là gia đình theo Công giáo và phi chính trị, nên trên tường nhà Kellyanne thường treo ảnh của Đức Giáo hoàng thay vì Tổng thống Kennedy hay Reagan.

"Tôi còn nhớ, chúng tôi chưa bao giờ có một cuộc nói chuyện liên quan tới chính trị nào", Kellyanne nhớ lại. Tuy nhiên, khi vào trung học và có mặt tại một buổi diễn thuyết của Tổng thống Ronald Reagan, trong lòng cô gái trẻ đã tràn ngập những khát vọng mới.

Khác biệt từ khi còn nhỏ

Gia đình Conway cho biết, Kellyanne biết đọc từ khi lên 3 nhưng tới năm 4 tuổi, cô bé mới được mẹ cho đi mẫu giáo. "Con bé đến trường được một tuần và nói: Con sẽ không quay lại. Ở đó, chỉ chơi cả ngày", bà Diane Fitzpatrick, mẹ của Kellyanne Conway, nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

Tại trường trung học, nơi Kellyanne là trưởng nhóm cổ vũ, bà đã nổi tiếng là người chăm chỉ và cạnh tranh. "Kellyanne luôn là người đứng đầu. Con bé thường thức tới 1h sáng để học, sau đó đi ngủ và rồi lại dậy lúc 3h để học thêm", người dì tên là Angela kể.

Maddy Gold, giáo viên cũ của Kellyanne kể: "Cô nữ sinh đó có thể tranh luận không ngừng. Bạn chỉ có cầu Chúa cho chuông reo".

Kellyanne Conway đã đoạt danh hiệu Vô địch thế giới về đóng gói việt quất khi đi làm ở một trang trại gần Hammonton - thủ phủ việt quất của thế giới. Chủ cũ của cô cho hay, "cô ấy rất nhiệt tình. Conway có thể đóng gói 300 thùng việt quất một ngày và đóng gói nhanh tới mức ai tới kho đều đến xem cô ấy làm việc". 

Kellyanne Conway đã mở một hãng thăm dò dư luận riêng, dù tư vấn chính trị đã từ lâu là thế giới của những người đàn ông tháo vát. Để đạt được thành công, người phụ nữ này cho hay, bà phải đấu tranh không mệt mỏi với những người đàn ông quyền lực.

Làm mẹ khi nhiều tuổi

Kellyanne kết hôn với luật sư người New York George Conway III, người từng tham gia vụ luận tội Tổng thống Bill Clinton, năm 2001. Hai người có 4 con, cặp sinh đôi Claudia và George hiện 12 tuổi, Charlotte 8 tuổi, và Vanessa, 7 tuổi.

Bà Kellyanne Conway sinh con lần đầu năm 37 tuổi, và sau đó sinh con tiếp theo lần lượt vào năm 41 và 43 tuổi. ‘Nhiều người nói, khi qua tuổi 40, bạn sẽ chả còn quả trứng nào, nhưng thực tế vẫn còn 2 quả lăn lóc ở đâu đó. Cả hai lần, tôi đều ngạc nhiên", bà kể lại

Nhà The Conways hiện sống trong một căn nhà trị giá 6 triệu USD ở Alpine, New Jersey. Đây là nơi mà tạp chí Forbes từng nói là "có địa chỉ thư tín đắt nhất nước Mỹ".

Người dám làm mọi việc khó khăn

Kellyanne Conway là người phụ nữ đầu tiên điều hành chiến dịch tranh cử Tổng thống của một đảng viên Cộng hòa.

Bà Conway hiện là nhân vật nổi nhất trong số bốn cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Donald Trump. Ba người còn lại gồm Jared Kushner - con rể của ông Trump, chủ ngân hàng trở thành nhà sản xuất phim Steve Bannon và Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus.

Trong thời gian ông Trump tranh cử Tổng thống, bà đã thu xếp thời gian hợp lý để xuất hiện trên 6 chương trình diễn ra trước 9h sáng.

Tổng thống Trump từng nói: "Không có hang hùm nào mà Kellyanne không dám vào. Khi những người đàn ông của tôi như đơ cả người lúc xuất hiện trên một số kênh thì tôi nói, Kellyanne, cô làm được không. Và rồi, cô ấy xuất hiện, hủy diệt".

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới