Người phụ nữ suýt bị mù vì xem 70 tập phim suốt một tuần

Chưa kịp xem hết bộ phim, mắt trái người phụ nữ ở Trung Quốc có dấu hiệu giảm thị lực, chỉ nhìn thấy bóng người.

Theo GT, người phụ nữ họ Ting đã dành toàn bộ thời gian nghỉ lễ của mình để xem hết 70 tập phim với thời lượng mỗi tập dài 45 phút. Trong đó, thời gian nghỉ ngơi bao gồm ăn uống ngủ nghỉ giữa các tập phim rất ít. 

Tới ngày thứ tám, khi chưa kịp xem hết bộ phim yêu thích, mắt trái của cô bắt đầu nhìn không rõ. Khi mắt chỉ nhìn thấy bóng người, người phụ nữ này hoảng sợ, lập tức tới bệnh viện để khám.

Các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán Ting mắc bệnh thần kinh thị giác thiếu máu cục bộ (AION) hay còn được gọi là đột quỵ mắt. Tình trạng này xảy ra khi lượng máu đến các dây thần kinh thị giác bị chặn hoặc giảm.

Người phụ nữ suýt bị mù vì xem 70 tập phim suốt một tuần ảnh 1

Ảnh minh họa: LA

"Đôi mắt của nữ bệnh nhân đã quá căng thẳng khi phải liên tục tiếp xúc với máy tính. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh làm giảm đáng kể lưu lượng máu tới mắt. Triệu chứng đầu tiên thường là giảm hoặc mất tầm nhìn một hoặc hai bên mắt, tình hình tệ hơn sau vài giờ cho đến vài ngày. May mắn, người bệnh phát hiện sớm và nhanh chóng được điều trị nên cơ hội hồi phục là khá cao", một bác sĩ điều trị mắt cho chị Ting nói.

Đột quỵ mắt thường không gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng có thể nhanh chóng làm giảm thị giác mà hầu hết không có dấu hiệu báo trước. Trong những trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân có thể bị mù vĩnh viễn nếu không được chữa trị kịp thời. Chuyên gia nhãn khoa khuyên mọi người nên để mắt nghỉ ngơi sau 30 phút làm việc với máy tính hoặc điện thoại thông minh để tránh đột quỵ mắt và những nguy cơ gây hại khác. 

Tin mới