Người thương binh ở Nghệ An viết đơn không nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng Covid-19

(Baonghean.vn) - Cụ là người đầu tiên từ chối nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ cho những người khó khăn do đại dịch Covid. Theo cụ, còn nhiều người khó khăn hơn, mình nhận thấy áy náy.

Hai ngày nay, lá đơn của cụ ông Cao Viết Tỉnh (83 tuổi, thương binh 4/4, trú tại xóm Vinh Tiên, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) khiến nhiều người truyền tay, chia sẻ với sự cảm phục. Ông Tỉnh là người đầu tiên ở huyện Diễn Châu làm đơn xin không nhận tiền hỗ trợ của Chính Phủ giành cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Trước đó, ngày 8/5, sau khi nhận được thông báo đi lĩnh tiền hỗ trợ, cụ đạp xe lên bưu điện xã Diễn Phong để làm thủ tục lĩnh 1,5 triệu đồng.  Khi nhận tiền cụ cứ băn khoăn không biết nên làm thủ tục thế nào để nhường lại số tiền này cho người khó khăn hơn mình. Do hôm đó là ngày cuối tuần, sợ UBND xã Diễn Phong đã hết giờ làm việc nên cầm tiền về nhà, đợi đến thứ Hai mới đạp xe lên xã viết đơn, trao lại số tiền đã được nhận
Cụ Tĩnh chia sẻ về việc nhường hỗ trợ cho những người khó khăn hơn mình. Ảnh: NVCC
Cụ Tỉnh chia sẻ về việc nhường hỗ trợ cho những người khó khăn hơn mình. Ảnh: NVCC

Sáng sớm 11/5, nhờ sự hướng dẫn của cán bộ phụ trách, cụ Cao Viết Tỉnh đã làm đơn xin tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ người có công bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Đồng thời tận tay gửi lại số tiền hôm trước đã lĩnh.

Nói rõ hơn về quyết định của mình, cụ Tỉnh bộc bạch: "Nói thật dù rất vui khi được nhận món tiền hỗ trợ của Chính phủ nhưng tôi cứ thấy áy náy. Mình là thương binh, nhưng vẫn còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nhường lại phần hỗ trợ của mình tức là giúp cho Chính phủ đỡ được phần nào, và giúp cho người khó khăn bớt đi khó khăn hiện tại."

Lá đơn của cụ
Lá đơn của cụ Cao Viết Tỉnh
Dù bị thương tật, cơ thể không còn được khỏe mạnh nhưng cụ Tĩnh vẫn hăng say lao động, giúp đỡ con cái những công việc vừa sức. Ảnh: NVCC
Dù bị thương tật, cơ thể không còn được khỏe mạnh nhưng cụ Tỉnh vẫn hăng say lao động. Ảnh: NVCC

Ông Liếu Phi Kha - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Phong cho biết: Việc làm của cụ Tỉnh khiến nhiều người bất ngờ và cảm động, là một câu chuyện đẹp trong xã hai ngày qua.

Nói về việc chi trả gói an sinh xã hội cho các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid - 19, bà Hồ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Sở LĐTB & XH cho biết: "Hiện các địa phương đang hoàn tất công tác chi trả đợt một, và tiến hành rà soát những đối tượng là nhóm lao động. Tới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các địa phương chi trả đợt hai cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng đang hưởng chính sách bảo trợ hàng tháng".

Bà Loan cũng cho biết đã nhận được thông tin có thương binh ở Diễn Châu nhường lại phần được hỗ trợ của mình. "Hy vọng việc làm này của cụ thương binh Diễn Phong - Diễn Châu sẽ lan tỏa nhiều hơn về tinh thần đoàn kết của nhân dân trong phòng chống dịch bệnh, cùng nhau vượt qua khó khăn." - bà Hồ Thị Châu Loan chia sẻ.

Tin mới