Người tiên phong trong mọi phong trào ở một xóm giáo

(Baonghean.vn) - Về xóm 10B, xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn) hỏi ông Nguyễn Văn Tân không ai không biết. Bởi gần 40 tuổi Đảng, hơn 60 năm tuổi đời, với hơn 20 năm làm bí thư, kiêm trưởng ban công tác mặt trận của một xóm giáo toàn tòng, ông luôn gương mẫu, là hạt nhân đoàn kết lương giáo, được cấp ủy, chính quyền và bà con giáo dân tin yêu.

Ông Tân tâm sự, hơn 20 năm liên tục gắn bó với phong trào địa phương, kết quả lớn nhất của ông và hệ thống chính trị cơ sở là tình hình ổn định, niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền luôn được giữ vững, nhiều năm liền là giáo xứ bình yên. Nhờ vậy mà xóm luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện, của xã.

Có được kết quả đó, trong công tác, ông luôn dành nhiều thời gian để tiếp xúc tìm hiểu, kịp thời chia sẻ niềm vui nỗi buồn, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng của người dân. Ông cũng thường xuyên cùng ban công tác mặt trận cập nhật nắm bắt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; Thường xuyên liên hệ với Linh mục và Hội đồng mục vụ giáo xứ để tìm hiểu, lồng ghép việc đời, việc đạo, tìm ra một tiếng nói, một hướng đi chung để mọi người vừa nắm được chủ trương, chính sách vừa thực hiện tốt bổn phận con chiên vì lợi ích chung của cộng đồng.

Ảnh: P.V
Ngoài vai trò người cán bộ nhiệt tình, ông Tân còn là gương làm kinh tế giỏi. Ảnh: P.V
Đơn cử như trong xây dựng NTM, nhờ sự tuyên truyền, vận động của ông, bà con giáo dân trong xóm đã đồng tình đóng góp mỗi hộ 3.100 nghìn đồng, cùng ngày công lao động để hoàn thành 2 km đường giao thông nông thôn, chưa kể tiền đóng góp xây dựng nhà văn hóa, lắp hệ thống đèn đường...
Ngoài những việc kể trên, ông là người đầu tiên trong xóm mạnh dạn đứng ra thầu đất của xã để khai hoang làm mô hình VAC. Đến nay, từ trồng keo, chanh, kết hợp chăn nuôi trâu, gà, ao cá, mỗi năm mang lại thu nhập cho gia đình ông gần 200 triệu đồng.
Từ ổn định kinh tế, ông có điều kiện giúp đỡ các hộ khác về định hướng thoát nghèo, hỗ trợ kỹ thuật, cây, con giống, cùng với đó tích cực liên hệ với các cấp, các ngành để người dân tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để đầu tư mở rộng phát triển trồng trọt, chăn nuôi bò sữa, góp phần giải quyết việc làm và tăng thu nhập. Nhờ vậy, đến nay toàn xóm với 173 hộ, chỉ còn 14 hộ nghèo.
Ảnh: P.V
Ông Tân cho cá ăn. Ảnh: P.V

Nhận xét về ông Tân, ông Võ Cảnh Hóa - Phó Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa An cho rằng: Ông Tân là người cán bộ mẫu mực, mọi lúc mọi nơi đều lấy sự nhiệt tình, tận tâm làm đầu, đặc biệt “nói đi đôi với làm”. Đây là tấm gương sáng trong phong trào sống “tốt đời, đẹp đạo” ở địa phương.

Tin mới