Người vợ ngoại quốc xinh đẹp của Phạm Nhật Vũ nói tiếng Việt rất tốt

Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna quốc tịch Ucraina đã theo chồng là Phạm Nhật Vũ về Việt Nam sinh sống khoảng 15 năm nay và bà nói tiếng Việt rất tốt. Tại phiên tòa xét xử hai cựu Bộ trưởng Bộ TTTT và chồng mình, người phụ này cho biết, khi sự việc xảy ra, bà chứng kiến ông Vũ không trốn tránh mà ở lại chịu trách nhiệm.
Người vợ ngoại quốc xinh đẹp của Phạm Nhật Vũ nói tiếng Việt rất tốt  ảnh 1
Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án MobiFone mua lại 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu - AVG, chiều 17/12, HĐXX đã triệu tập một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Trong số đó, đáng chú ý có vợ của bị cáo Trương Minh Tuấn - cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và bà Kolmakova Ekaterina Valerievna - vợ của bị cáo Phạm Nhật Vũ - cựu Chủ tịch AVG.

Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna quốc tịch Ucraina đã theo chồng về Việt Nam sinh sống khoảng 15 năm nay và bà nói tiếng Việt rất tốt. Tại tòa, người phụ nữ này đã mang theo một tập tài liệu và xin được trình bày một vài điều về chồng mình.

vợ nhật vũ

Vợ bị cáo Vũ cho rằng, chồng mình là người duy nhất trong lịch sử các vụ án ở Việt Nam đã chủ động khắc phục toàn bộ hậu quả với số tiền lớn như vậy. Khi sự việc xảy ra, bà chứng kiến ông Vũ không trốn tránh mà ở lại chịu trách nhiệm.

Liên quan đến vụ án, khi Thủ tướng chưa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư, ông Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo, giao ông Trương Minh Tuấn ký Quyết định số 236/QĐ-BTTTT ngày 21/12/2015 để phê duyệt dự án. Từ đây, AVG bán cho MobiFone 95% cổ phần với giá gần 8.900 tỷ đồng, cao hơn giá trị thật của AVG rất nhiều lần, mang lại lợi ích cho Phạm Nhật Vũ và các cổ đông AVG số tiền gần 6.500 tỷ đồng.

Sau dự án, ông Vũ đã hối lộ ông Son 3 triệu USD (hơn 66 tỷ đồng), ông Lê Nam Trà (nguyên chủ tịch HĐQT MobiFone)  2,5 triệu USD (hơn 55 tỷ đồng), ông Hải 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) và ông Tuấn 200.000 USD (hơn 4 tỷ đồng).

Tin mới