Người vợ 'quyến rũ, có giọng nói ngọt ngào' của ông Kim Jong-un

Bà Ri Sol-ju được nhận xét là người có giọng nói truyền cảm, biểu tượng phong cách thời trang ở Triều Tiên.

Ri Sol-ju, vợ của Kim Jong-un, thường xuất hiện cùng chồng trong các sự kiện và những chuyến công du nước ngoài. Thế nhưng tin tức về người phụ nữ xinh đẹp này không có nhiều.

Theo Telegraph, Ri được cho là 30 tuổi, kết hôn với lãnh đạo Triều Tiên năm 2009 và có 3 đứa con, ít nhất một trong số đó là con gái. Một vài nguồn tin khác lại nói có thể họ kết hôn năm 2010.

Cũng theo tờ báo nước Anh, đệ nhất phu nhân Triều Tiên đến từ Chongjin, phía bắc tỉnh Hamgyong và được sinh ra trong một gia đình ưu tú, có cha là giáo sư đại học và mẹ là một bác sĩ.

Bà Ri là cựu thành viên dàn nhạc Unhasu của Triều Tiên. Ri được cho là đã theo học một trường âm nhạc ở Trung Quốc. Năm 2005, bà từng đến Hàn Quốc trong vai trò thành viên của đội cổ động, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà trong một sự kiện thể thao quốc tế.

Người vợ 'quyến rũ, có giọng nói ngọt ngào' của ông Kim Jong-un ảnh 1

Hình ảnh hiếm hoi của bà Ri trên sân khấu. Ảnh: Telegraph.

Ri Sol-ju được nhận xét là người có gương mặt xinh đẹp, phong thái nhẹ nhàng. Ông Kenji Fujimoto, đầu bếp của cố Chủ tịch Kim Jong Il trong suốt 13 năm, trong một lần quay lại Triều Tiên, gặp Ri Sol-ju đã nhận xét rằng đó là một người "xinh đẹp và quyến rũ, có giọng nói rất ngọt ngào", tờ Kyodo News viết.

Theo Telegraph, đệ nhất phu nhân Ri còn được truyền thông nước nhà ca ngợi là "nàng thơ phong cách", được mệnh danh là biểu tượng thời trang của Triều Tiên. Tại đất nước có những quy định hà khắc về ăn mặc, bà Ri được cho là đã tạo nên xu hướng thời trang mới. Thay vì những trang phục truyền thống đơn sắc, bà chọn váy áo màu sắc trẻ trung, hiện đại hơn.

"Ở đất nước mà mạng xã hội Instagram hay tạp chí Vogue đều không tồn tại, bà Ri chính là một biểu tượng thời trang, người truyền cảm hứng. Những bộ đầm sắc màu, miniskirt, giày cao gót bắt đầu có mặt nhiều hơn tại thủ đô Bình Nhưỡng", trang SCMP bình luận.

Người vợ 'quyến rũ, có giọng nói ngọt ngào' của ông Kim Jong-un ảnh 2

Bà Ri được coi là biểu tượng thời trang của phụ nữ Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Bà Ri cũng được các chuyên gia thời trang ca ngợi vì biết cách sử dụng các "phụ kiện hàng hiệu" để nhấn nhá cho trang phục và che đi khuyết điểm về hình thể. Ri Sol-ju dường như cũng có niềm yêu thích với các nhãn hiệu xa xỉ. Bà từng dùng chiếc vòng đeo cổ Tiffany trị giá 4,8 triệu won (hơn 5.000 đôla); thi thoảng mang theo chiếc túi cầm tay được cho là của nhãn hiệu Christian Dior có giá 1,8 triệu won (khoảng 2.000 đôla)...

Theo nhật báo Asahi Shimbun của Nhật Bản, bà Ri gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên là "chồng tôi" trong một cuộc họp với các quan chức miền Nam ở Bình Nhưỡng, cười khúc khích và vỗ tay khi một trong số họ đề nghị ông Kim bỏ hút thuốc.

Giữa tháng 4/2018, trong một bản tin, thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) gọi bà Ri Sol-ju là "Đệ nhất phu nhân đáng kính". Peter Ward, nhà báo chuyên viết cho trang NK News, cho hay, từ ngữ đặc biệt trên thường chỉ dùng khi đề cập tới lãnh đạo tối cao của Triều Tiên. Trước đây, truyền thông Triều Tiên chỉ dùng từ Đệ nhất phu nhân khi đề cập tới bà Kim Song Ae, phu nhân của nhà lãnh tụ Kim Nhật Thành, Chosun Ilbo cho hay.

Tin mới